Chờ...

TPHCM: Trường học dừng tổ chức ăn bán trú sau khi phụ huynh phát hiện thực phẩm ôi thiu tại bếp ăn

VOH - Nhiều hình ảnh, clip phản ánh có thực phẩm ôi, thiu trong tủ đông một bếp ăn phục vụ một trường tiểu học ở TP. Thủ Đức. Hiệu trưởng trường thông tin đã dừng hợp đồng với bếp ăn này.

Sáng 25/10 vừa qua, một số phụ huynh cùng Ban giám hiệu của Trường Tiểu học Phú Hữu, TP. Thủ Đức (TPHCM) đến kiểm tra nhà bếp và kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn cho trường. Tại khu bảo quản thực phẩm, phụ huynh phát hiện thịt, xương gà ôi thiu, có màu đen nằm trong tủ đông. Tại khu vực gia vị, đồ khô có một số can tương ớt không đậy nắp, không nhãn mác.

Một số hình ảnh, video mà phụ huynh ghi lại khi kiểm tra bếp ăn của công ty cung cấp suất ăn đã lan truyền trên mạng xã hội nhiều ngày qua.

TPHCM: Trường học dừng tổ chức ăn bán trú sau khi phụ huynh phát hiện thực phẩm ôi thiu tại bếp ăn 1
Trường tiểu học Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, TPHCM - Nguồn: VOV

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu Phan Thanh Phải thông tin với báo chí, xác nhận những hình ảnh, video ảnh trên được phụ huynh quay ở đơn vị cung cấp suất ăn cho nhà trường. Trường không có bếp nên suất ăn bán trú của học sinh do đơn vị cung cấp nấu và chuyển đến trường.

Lãnh đạo trường cho biết đã hợp đồng với đơn vị này gần 10 năm qua chưa xảy ra sự cố nào, mỗi suất ăn trưa của học sinh giá 28.000 đồng.

Phía công ty cung cấp suất ăn giải thích số thực phẩm bị hỏng mà phụ huynh thấy là đồ thừa sau chế biến, không dùng để nấu ăn.

Tuy nhiên, do có nhiều bức xúc từ phía phụ huynh, nhà trường thông báo đã tạm ngừng tổ chức ăn bán trú từ 26/10. Sau khi họp thống nhất với phụ huynh, trường cũng đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Trong thời gian tìm đơn vị cung cấp mới, trường đề xuất phụ huynh giới thiệu các đơn vị cung cấp suất ăn, nếu có đơn vị nào phù hợp, đáp ứng tiêu chuẩn sẽ ký hợp đồng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức cũng đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ việc.