TPHCM: Từ ngày 17/4, các trung tâm đăng kiểm chỉ nhận kiểm định ô tô đăng ký online

(VOH) - Hiện nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM chỉ nhận đăng kiểm đối với những xe đã được đặt hẹn qua app.

Theo ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, hiện có 14/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động tối đa công suất để phục vụ nhu cầu của người dân.

Để giảm bớt tình trạng ùn ứ giao thông, từ giữa tháng 4/2023, hầu hết trung tâm đăng kiểm chỉ nhận kiểm định xe đã đăng ký qua app. 

Chủ xe vào đăng ký đăng kiểm online tại website http://ttdk.com.vn hoặc tải app TTDK qua CH Play hay App Store. Sau khi nhận lịch hẹn, chủ xe đến theo lịch để làm thủ tục đăng kiểm.

TPHCM: Từ ngày 17/4, các trung tâm đăng kiểm chỉ nhận kiểm định ô tô đăng ký online 1
Tại các trạm 50-02S (quận 11), 50-07V (quận 7) đều có dán thông báo từ ngày 17/4, trung tâm đăng kiểm chỉ nhận kiểm định xe đã đăng ký qua app. - Ảnh: TTO

Đọc thêm: Không bắt buộc có giấy ủy quyền khi làm hồ sơ miễn đăng kiểm lần đầu

Tính đến ngày 17/4, lượng xe đăng ký đăng kiểm online là khoảng 100.000 xe, trong khi năng lực đăng kiểm mỗi ngày chỉ đạt 1.660 xe.

Do đó, để tránh mất thời gian, người dân, doanh nghiệp nên chủ động đăng ký online và bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm.


Hướng dẫn đặt lịch đăng kiểm online

Việc tổ chức đăng ký lịch đăng kiểm online đã bắt đầu được Cục Đăng kiểm triển khai từ tháng 2, thông qua app TTDK hoặc website https://ttdk.com.vn/. Cụ thể các bước đăng ký như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản, nhắn tin kích hoạt đến Cục đăng kiểm Việt Nam.

đăng kiểm

Sau khi kích hoạt tài khoản thành công, chủ xe đăng ký thông tin xe và đặt lịch hẹn. Chủ xe có thể chọn khung giờ sáng hoặc chiều từ 7h đến 17h30 sau đó chọn đặt lịch.

Bước 2: Đăng ký thông tin phương tiện và chọn ngày giờ đặt lịch hẹn.

đăng kiểm

Bước 3: Xác nhận thông tin

Cuối cùng, hoàn tất việc đặt lịch nhưng trong trông báo đăng ký thành công vẫn có ghi chú: "Trong trường hợp quá tải, chủ xe vẫn có khả năng phải đợi chờ sau khi đã đặt lịch".