TPHCM tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020

(VOH) – Tại Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan kêu gọi nhân dân thành phố chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật an toàn giao thông.

Sáng ngày 15/11/2020, tại đền tưởng niệm Bến Nọc (quận 9, TPHCM), Ban An toàn giao thông TPHCM và UBND quận 9 cùng với Ban An toàn giao thông 24 quận, huyện, các sở ngành liên quan đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Kêu gọi mọi người chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật an toàn giao thông

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, tai nạn giao thông là một trong những vấn đề hết sức nhức nhối hiện nay. Nhiều người tử vong do tai nạn giao thông khi tuổi đời còn rất trẻ, là học sinh, sinh viên, là lao động chính trong gia đình.

Thiệt hại về nhân mạng không gì bù đắp được cùng với đó là những di chứng thương đau của tai nạn giao thông để lại cho người thân, bạn bè người bị nạn.

Võ Văn Hoan
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đọc diễn văn tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Thay mặt Lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại TPHCM.

Nhân sự kiện này, ông Võ Văn Hoan kêu gọi nhân dân thành phố nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông, cùng tự giác thực hiện: đã uống rượu bia - không lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô.

Mỗi gia đình, mỗi trường học cần giáo dục con em mình ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng. Đồng thời, cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Mọi người hãy hành động và vận động người thân, bạn bè cùng hành động với thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” nhằm mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Tai nạn giao thông: Nỗi đau tột cùng!

Không kìm được nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh của chính mình, chị Trương Thị Mỹ Dung (Huyện Bình Chánh, TPHCM) kể lại: vào một ngày đầu tháng 12/2017, con trai chị khi đó mới 17 tuổi đã chẳng may bị tai nạn giao thông tử vong trên Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh khi đang trên đường trở về nhà.

Nỗi đau đớn của người mẹ bị mất con tuổi đời còn rất trẻ không dừng lại ở đó, vào ngày 22/7/2020, chồng chị khi trên đường về lại bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong cũng chính tuyến đường Quốc lộ 50 - nơi trước đó đã cướp đi sinh mạng của con trai chị.

Tai nạn giao thông đã gây ra cho gia đình chị những mất mát không gì bù đắp được. Từ một gia đình êm ấm bỗng rơi tình cảnh mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. Tai nạn giao thông đã đẩy gia đình chị vốn đã khó khăn lại còn khó khăn thêm.

“Tai nạn giao thông đã cướp đi con, rồi chồng tôi, anh là trụ cột trong gia đình, là chỗ để mẹ con nương tựa. Vậy mà… anh mất rồi, còn lại 2 mẹ con. Tôi cảm thấy sợ và hoang mang. Không biết cuộc sống sắp tới sẽ ra sao. Tôi cầu mong sao cho mọi người, mọi nhà đừng có ai rơi vào hoàn cảnh giống như tôi. Chấp hành an toàn giao thông. Đừng chạy xe nhanh, phóng ẩu để đừng mang nỗi đau mất mát như tôi”, chị Dung nghẹn ngào.

tai nạn giao thông, võ văn hoan
tai nạn giao thông
Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại đền tưởng niệm Bến Nọc, quận 9.

Tại buổi Lễ, UBND TPHCM cũng đã hỗ trợ 4 phần quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Theo Ban An toàn giao thông TPHCM, trong 10 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 2.463 vụ tai nạn giao thông, làm chết 460 người và làm bị thương 1.732 người. Trong số những người tử vong, học sinh, siên viên, người lao động chính của gia đình chiếm đến 75%.