TPHCM: Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT

(VOH) - Sáng nay (19/11), hàng ngàn Tăng ni Phật tử TPHCM đã dự Lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016 tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm do Ban An toàn Giao thông phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức.

Hàng ngàn tăng ni Phật tử TPHCM đã dự lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông TPHCM cho biết, đây dịp bày tỏ lòng tưởng nhớ, xót thương với người bị tử nạn, xoa dịu nỗi đau người thân và cảnh báo mọi người cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông trên mọi nẻo đường.

Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 24 người và gần 60 người bị tàn phế suốt đời.

Tại TPHCM, trong 10 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra hơn 3.200 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 600 người và làm ảnh hưởng gần 2.700 người.

Mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 24 người và gần 60 người bị tàn phế suốt đời, hàng trăm gia đình tang thương; thiệt hại nhân mạng không gì bù đắp được, là di chứng ám ảnh người thân, bạn bè người bị nạn.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã trao các phần quà và an ủi đại diện gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa trao các phần quà và an ủi đại diện gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Đây là năm thứ 5 Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.