Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ TPHCM về nông nghiệp công nghệ cao

(VOH) - Trưa ngày 19/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tiếp ông Koshi Nobuo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cùng các thành viên trong đoàn đến chào xã giao nhân dịp đến thăm TPHCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản ông Koshi Nobuo.

Ông Tất Thành Cang đánh giá cao chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Koshi Bobuo, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục phát triển hết sức tốt đẹp. Cùng với mối quan hệ giữa hai nước, thời gian qua, TPHCM và các địa phương cũng như các bộ ngành Nhật Bản cũng thúc đẩy hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, hạ tầng…

Ông Cang đánh giá cao việc Nhật Bản hỗ trợ thành phố nhiều dự án, công trình như tuyến metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên, dự án cải tạo môi trường nước và mong muốn tiếp tục đưa mối quan hệ thành phố với các địa phương Nhật Bản ngày càng phát triển hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Koshi Nobuo bày tỏ vui mừng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt quan hệ giữa TPHCM và các địa phương của Nhật Bản ngày càng sâu sắc. Ông cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để các nhà đầu tư Nhật Bản triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư kinh doanh tại TPHCM. '

Ông cho biết, hiện rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến Việt Nam và mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Nhật Bản có thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao nên sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM.