TPHCM tuyên dương 87 Đảng viên tiêu biểu làm công tác mặt trận

(VOH) - Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam 87 năm về trước là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng trao tặng kỷ niệm chương cho các đảng viên tiêu biểu

Kế thừa và phát huy tinh thần đó, 87 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã luôn giữ vững khối đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn góp phần đưa nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng đã phát biểu như vậy tại buổi họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017) và tuyên dương 87 Đảng viên tiêu biểu làm công tác mặt trận năm 2017 vào chiều ngày 3/2.

Trong năm 2016, chương trình “Vì người nghèo” của Mặt trận đã vận động trên 143 tỷ đồng góp phần chăm lo cho người nghèo TP và các tỉnh thành còn nhiều khó khăn.

Ông Năng cho rằng, 87 đảng viên được tuyên dương là những người luôn rèn luyện, gìn giữ phẩm chất tốt đẹp, có những sáng kiến, kinh nghiệm, những cách làm hay đem lại hiệu quả tại cơ sở như Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 7, phường 15, quận 10 Đinh Văn Huệ, có bề dày 70 năm tuổi Đảng, là đảng viên luôn gương mẫu, tiên phong tham gia, tổ chức thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững 5 năm liền khu phố đạt chuẩn văn hoá.

Đó là Đảng viên Hồ Thị Xuân Phương, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu phố 2, phường Bến Nghé, quận 1 đã tích cực vận động chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố với số tiền 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Lâm Bửu, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12 đã vận động “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội”, vận động gắn camera an ninh để bảo vệ bình yên cho người dân khu phố.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí Thư Thành ủy Võ Thị Dung cho rằng, 87 gương tiêu biểu chuyên trách công tác Mặt trận, mỗi người thể hiện khác nhau về phương thức, cách làm, nhưng có điểm chung đó là thấm nhuần, vận dụng vào thực tiễn tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dân vận, Mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy lòng nhiệt huyết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo đóng góp hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động, đem nhiệt huyết, trí tuệ và tài năng của mình tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phó bí thư thành ủy cũng đề nghị Mặt trận cần quan tâm tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Qua đó, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng quà và hoa cho 3 đảng viên tròn 30 năm tuổi Đảng.