TPHCM và Ấn Độ cần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin

(VOH) - Trưa 29/6, tiếp ông Pranay Verma- Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ những năm qua.

Riêng TPHCM đã có quan hệ hợp tác lâu dài với Ấn Độ, trong đó có các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao.

Bí thư Thành ủy TPHCM

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Pranay Verma- Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

Chia sẻ một số định hướng phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Ấn Độ và TPHCM sẽ đẩy hợp tác ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Đồng thời, đề xuất phía Ấn Độ có thể xem xét thành lập Trung tâm nghiên cứu dược phẩm tại TPHCM.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM sẽ tiếp tục các hoạt động để góp phần thúc đẩy quan hệ hơp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đồng thời tin tưởng, thời gian tới, sau đại dịch COVID – 19, quan hệ hợp tác giữa hai bên về thương mại, du lịch, văn hóa… sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Đại sứ Pranay Verma cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và TPHCM. Theo ông Pray Verma, hợp tác thương mại của hai nước đã có những phát triển mạnh mẽ như vẫn chưa xứng với tiềm năng của hai nước, cùng với đó có thể mở rộng hợp tác về du lịch, công nghệ thông tin, dược phẩm.

Ông Pray Verma cho biết, các doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đầu tư tại Việt Nam về các lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng xanh, dược phẩm… và mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có doanh nghiệp của TPHCM sẽ đầu tư tại Ấn Độ.