TPHCM và Philippines thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực 

(VOH) - Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Ceferino S. Rodolfo, Thứ trưởng Bộ Công thương Philippines vào tối 20/6.

Ông Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng nhận thấy mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Philippines đang phát triển tốt đẹp về chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại; đã và đang mở rộng trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn, tổ chức quốc tế và khu vực, đặc biệt trong khuôn khổ ASEAN. 

tiếp đoàn ngoại giao, Lê Thanh Liêm, kim ngạch thương mại

Thành viên hai đoàn TPHCM và Philippines chụp hình lưu niệm

Hiện có 34 dự án của các nhà đầu tư Philippines với tổng số giá trị gần 26 triệu đô la Mỹ đứng thứ 36 trong tổng số 96 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM.

Năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Philippines đạt gần 676 triệu đô la Mỹ, tăng gần 6% so với năm 2016. Ông tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai bên, đồng thời giúp doanh nghiệp hai bên tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Ông Ceferino S.Rodolfo cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục đích tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp Philippines và doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp TPHCM.