TPHCM và thành phố Daegu, Hàn Quốc tăng cường hợp tác

(VOH) - Chiều 14/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc trực tuyến với ông Kwon Young Jin, Thị trưởng thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Hai bên trao đổi phương hướng thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai địa phương.

Chúc mừng và đánh giá cao thành phố Daegu đã được Chính phủ Hàn Quốc công nhận là một đô thị thông minh, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của Daegu trong các dự án xây dựng thành phố thông minh như xây dựng hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu, bảo mật thông tin… Bên cạnh đó, thành phố cũng sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với thành phố Daegu trong những lĩnh vực Daegu có thế mạnh và Thành phố quan tâm đầu tư phát triển như xử lý nước. TPHCM sẽ có ý kiến đề nghị Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam quan tâm đến đề nghị của ông Kwon Young Jin về mở đường bay trực tiếp giữa tỉnh Daegu và TPHCM.

TPHCM và thành phố Daegu (Hàn Quốc) tăng cường hợp tác
Quang cảnh buổi họp.

Cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã quan tâm ủng hộ, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Daegu và TPHCM, ông Kwon Young Jin cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các hoạt động gặp gỡ, trao đổi online cũng là kênh kêu gọi đầu tư, hợp tác quốc tế rất quan trọng để bàn thảo cụ thể các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực. Thành phố Daegu sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, mong muốn tham gia đóng góp, hỗ trợ quá trình xây dựng đô thị thông minh của TPHCM; đồng thời mong muốn sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác với TPHCM trong các lĩnh vực y tế, du lịch; thúc đẩy xúc tiến hợp tác đầu tư trong lĩnh vực xử lý nước.

TPHCM và tỉnh Aichi tiếp tục thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác
- Trưa 14/9, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc trực tuyến với ông Ohmura Hideaki - Thống đốc tỉnh Aichi, Nhật Bản.