TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực văn hóa

(VOH) - Năm 2018, dự kiến TPHCM sẽ cử đoàn đại biểu làm việc tại một số địa phương của Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyeongsangbuk và mong muốn tỉnh Gyeongsangbuk hỗ trợ TPHCM trong hoạt động này.

Tại buổi tiếp ông Joo Joong Chul, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc vào tối ngày 7/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đánh giá cao vai trò của ông Joo Joong Chul trong việc kết nối 2 địa phương thời gian qua.

Một trong sự kiện nổi bật của TP trong năm 2017 là lễ hội Văn hóa Thế giới Gyeongju 2017 do TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk phối hợp tổ chức và từ lễ hội này, hai địa phương đã ký kết Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị - hợp tác, một dấu ấn quan trọng  trong quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, TPHCM sẽ triển khai các nội dung đã được ký kết trong Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị - hợp tác giữa hai địa phương.

tiếp đoàn ngoại giao, thúc đẩy hợp tác, hợp tác quốc tế

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cùng đoàn đại biểu tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc chụp hình lưu niệm.

Ông Joo Joong Chul cho rằng việc TPHCM tổ chức phái đoàn quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyeongsangbuk là cơ hội tốt để người dân Hàn Quốc hiểu hơn về văn hóa Việt Nam và Tỉnh Gyeongsangbuk sẽ hỗ trợ tích cực khi TPHCM tổ chức các hoạt động này.

Ông Joo Joong Chul tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.