TPHCM và tỉnh Luông Pha Băng (Lào) thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Chiều ngày 14/10, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP có buổi hội đàm với đoàn đại biểu tỉnh Luông Pha Băng (Lào).

Đoàn do ông Khamkhanh Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng làm trưởng đoàn.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, buổi hội đàm là cơ hội để TPHCM và tỉnh Luông Pha Băng trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đánh giá tiềm năng, định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Một nội dung quan trọng trong chương trình làm việc là lãnh đạo hai địa phương cùng ký kết Biên bản Hội đàm. Đây là cột mốc quan trọng góp phần nâng cao quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai địa phương lên một tầm cao mới, là tiền đề để triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác trong tương lai.

Lãnh đạo TPHCM và tình Luông Pha Băng đã ký kết Biên bản Hội đàm voh.com.vn

Lãnh đạo TPHCM và tình Luông Pha Băng đã ký kết Biên bản Hội đàm 

Ông Khamkhanh Chanthavisouk cho biết, tỉnh Luông Pha Băng mong muốn được trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với TPHCM, trong đó có lĩnh vực thu hút đầu tư. Hiện tại Luông Pha Băng có 34 dự án của các nhà đầu tư Việt Nam với số vốn là 25 triệu Đô la Mỹ.

Kết thúc buổi tọa đàm, lãnh đạo TPHCM và tỉnh Luông Pha Băng đã ký kết Biên bản Hội đàm với các nội dung: tăng cường trao đổi các đoàn; thúc đẩy hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực; tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp của hai địa phương sang hợp tác, đầu tư, kinh doanh.