TPHCM và tỉnh Nagasaki tăng cường hợp tác trên lĩnh vực giáo dục đào tạo

(VOH) - Chiều ngày 28/10, ông Huỳnh Cách Mạng Phó Chủ tịch UBNDTP đã tiếp ông Takushima Toshio Chủ tịch Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Cách Mạng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hợp tác giữa TP và tỉnh được hình thành từ rất sớm. Nhật bản là đối tác lớn của Việt Nam và TPHCM, hiện có hơn 26.000 du học sinh. Số lượng du học sinh của Việt Nam tại Nhật Bản sẽ là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông Huỳnh Cách Mạng cám ơn tỉnh Nagasaki đã hỗ trợ hoạt động cho học sinh cấp 3 của Việt Nam đến tham quan học tập tại tỉnh. Từ năm 2004 TP đã thành lập tổ giúp doanh nghiệp Nhật bản hoạt động tại TP và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tăng cường cả về lĩnh vực kinh tế và văn hóa.

Ông Takushima Toshio cho biết, hiện Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki có 12.000 thành viên và mong muốn tiếp tục nhận sự hỗ trợ Việt Nam để quan hệ hợp tác hai nước, cũng như giữa TP và các địa phương của Nhật Bản phát triển. Tỉnh Nagasaki sẵn sàng hỗ trợ việc giao lưu học tập giữa du học sinh hai nước trong thời gian tới.