TPHCM và tỉnh Saitama (Nhật Bản) tăng cường quan hệ hợp tác

(VOH) - Tối 31/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp ông Kiyoshi Ueda, Tỉnh trưởng tỉnh Saitama, Nhật Bản cùng đoàn doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác chiến lược của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, do đó TPHCM hoàn toàn ủng hộ sáng kiến việc thành lập văn phòng đại diện của tỉnh tại TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp ông Kiyoshi Ueda - Tỉnh trưởng tỉnh Saitama Nhật Bản

Trong thời gian qua, TP thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản, để kịp thời nắm bắt nguyện vọng của doanh nghiệp.

Hiện TP quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, điều dưỡng, cơ khí tự động hóa, xây dựng đô thị thông minh, tỉnh Saitama có thể hợp tác phát triển trên các lĩnh vực mà TP quan tâm và tỉnh có thế mạnh.

Ông Kiyoshi Ueda cho biết hiện có hơn 100 doanh nghiệp tỉnh Saitama đầu tư tại Việt Nam và qua khảo sát hằng năm thì doanh nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư phát triển tại Việt Nam.

Chuyến thăm lần này của đoàn nhằm kết nối nhu cầu hợp tác phát triển giữa hai bên và rất cần sự hỗ trợ của lãnh đạo TP, nhất là việc mở văn phòng đại diện của tỉnh Saitama tại TPHCM nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.