Chờ...

TPHCM: Xử lý nghiêm các vi phạm y tế trong năm 2024

VOH - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Thành phố không chỉ trong thời điểm này, mà của cả năm 2024.

Đây là nội dung được Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Hải Nam cho hay tại cuộc họp báo chiều nay

Thời điểm cuối năm, nhu cầu làm đẹp tăng cao kéo theo sự gia tăng của các trường họp bị tai biến thẩm mỹ. Trước vấn đề báo chí đặt ra về giải pháp quản lý, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Hải Nam cho hay, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Thành phố không chỉ trong thời điểm này, mà của cả năm 2024.

benh vien
TPHCM: Xử lý nghiêm các vi phạm y tế trong năm 2024 - Ảnh minh họa

Sở Y tế xác định 1 trong 10 hoạt động trọng tâm của ngành năm 2024 là “Tăng cường các giải pháp nhằm ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế”. Cụ thể là đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong công tác thanh kiểm tra; phối hợp Công an Thành phố chọn những “vấn đề nóng” trong hoạt động khám, chữa bệnh để xử lý nghiêm, có trọng điểm; ...

Sở Y tế cũng kêu gọi các cơ quan báo chí, người dân cùng chung tay với ngành y tế thành phố phát hiện các trường hợp hoạt động không phép hoặc cố tình tái phạm để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.