Chờ...

Cảnh báo pháo hoa giả, nhái xuất hiện trên thị trường Tết

VOH - Những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên đán 2024 gần kề, tình trạng pháo hoa được rao bán trên mạng xã hội cũng nhộn nhịp.

Không giấy phép, không nguồn gốc xuất xứ, không kiểm chứng về chất lượng, độ an toàn, thế nhưng do nhu cầu giải trí, nên nhiều người vẫn bất chấp tìm mua pháo trên “chợ mạng”.

Chỉ cần lướt một vòng mạng xã hội Facebook hoặc các trang thương mại điện tử, không khó tìm thấy các quảng cáo, đại lý online rao bán các sản phẩm pháo (pháo nổ, pháo hoa, pháo sáng, pháo nội, pháo ngoại…). Ngay cả thương hiệu pháo Z121 của Bộ Quốc phòng cũng bị lợi dụng để lập nên các hội nhóm mua bán pháo Z121.

Theo quy định, chỉ đại lý chính thức của Nhà máy Z121 mới được bán các sản phẩm pháo hoa do nhà máy này sản xuất. Các hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, hoặc bán qua trung gian, hàng xách tay, bán lậu, dù là sản phẩm pháo của Z121 cũng đều là vi phạm pháp luật.

Cảnh báo pháo hoa giả, nhái bắt đầu xuất hiện trên thị trường 1
Sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 được bày bán tại các đại lý chính thức - Ảnh: TL
Cảnh báo pháo hoa giả, nhái bắt đầu xuất hiện trên thị trường 2
Kiểm tra chất lượng sản phẩm pháo hoa Z121 bằng mã QR - Ảnh: TL
Cảnh báo pháo hoa giả, nhái bắt đầu xuất hiện trên thị trường 3
Quy trình sản xuất pháo hoa tại nhà máy Z121 - Ảnh: TL

Tại các cửa hàng đại lý chính thức phân phối pháo hoa của Nhà máy Z121 trên địa bàn TPHCM, người dân nội thành và cả ngoại thành có nhu cầu mua pháo hoa luôn vào ra tấp nập.

Khách hàng khi mua tại đây còn được tư vấn về các loại pháo được phép sử dụng và hướng dẫn cách sử dụng của từng loại, dễ dàng truy xuất nguồn gốc qua mã QR trên mỗi sản phẩm Z121.

Để ngăn chặn hàng giả tràn lan, Nhà máy Z121 đã mở hơn 400 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa trên toàn quốc với hơn 6 triệu sản phẩm được đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.