Trao 3 căn nhà tình thương cho hộ cận nghèo Quận 6

(VOH) - Chiều 31/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố bàn giao sửa chữa 03 căn nhà tình thương tại Quận 6.

Bà Phạm Thị Nguyệt, ngụ số 21/32 đường Bình Tây, Phường 1, Quận 6; ông Huỳnh Văn Hảo, Số 103/27F5 đường Văn Thân, Phường 8, Quận 6 và bà Nguyễn Thị Dung ngụ số 242/47/13C đường Bà Hom, Phường 13, Quận 6 là những người được nhận nhà tình thương với tổng trị giá 3 căn nhà là 144 triệu đồng.

Cả ba gia đình đều thuộc hộ cận nghèo. Gia đình bà Phạm Thị Nguyệt có 05 thành viên trong đó 01 người đã mất sức lao động, 01 người con đang là học sinh, 03 người độ tuổi lao động nhưng thu nhập thấp, nhà bị hư hỏng nặng không có kinh phí sửa chữa. Còn nhà ông Huỳnh Văn Hảo, gia đình rất khó khăn. Nhà có 3 thành viên, bản thân phụ hồ hiện bị khớp gối không đi làm được. Vợ ông bị thoát vị đĩa đệm, đang chạy thận. Con ông đang làm bảo vệ là lao động chính của gia đình. Tương tự, nhà bà Nguyễn Thị Dung, gia đình có 07 thành viên, bản thân già yếu và mất sức lao động, bà mắc nhiều bệnh nhưng hàng ngày vẫn đi lượm ve chai để nuôi hai đứa cháu nội 5 và 7 tuổi, bà có 01 người con bị khuyết tật đang hưởng bảo trợ xã hội, 02 người con đang đi cai nghiện ma túy. Nhà bị hư hỏng nặng không có khả năng sửa chữa. Nay có được căn nhà vững chắc hơn, bà Dung mừng lắm: "Hôm nay tôi rất xúc động có được căn nhà để có chỗ đi ra đi vào, che nắng mua. Mình đi lượm ve chai sống hàng ngày, có bữa nhiều thì được cả trăm ngàn, bữa thì được năm chục, bảy chục. Tôi cảm ơn các lãnh đạo giúp có chỗ làm ăn và nuôi mấy đứa cháu".

nhà tình thương, ngày 31 tháng 3 năm 2021
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố bàn giao sửa chữa nhà tình thương cho hộ cận nghèo bà Phạm Thị Nguyệt

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố đã triển khai sửa chữa và xây dựng 92 nhà với tổng số tiền 4,8 tỷ đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tài trợ 09 nhà tình nghĩa; 83 nhà tình thương. Hiện đã tiến hành bàn giao 86 căn nhà với tổng số tiền 4,459 tỷ đồng. "Tại địa bàn Quận 6 có 3 căn nhà được bàn giao cũng là để chảo mừng các ngày lễ lớn trong quý 1. Trong 3 căn này có trường hợp là gia đình chính sách, có thanh niên mới tham gia nghĩa vụ quân sự, nhập ngũ năm 2021, để gia đình được ổn định và an tâm công tác cũng như có điều kiện phát triển kinh tế gia đình tốt hơn".

Tính đến 31/02/2021, Quỹ “Vì người nghèo” toàn Thành phố đã vận động được gần 49 tỷ đồng trong đó: cấp Thành phố là 6 tỷ đồng. Tổng chi chăm lo là 66,6 tỷ đồng. Cụ thể: xây mới và sữa chữa 05 nhà tình nghĩa số tiền 257 triệu đồng, xây dựng và sửa chữa 46 nhà tình thương số tiền 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ 45 phương tiện sinh kế số tiền 287 triệu đồng; trao tặng 178 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ số tiền 241 triệu đồng; tặng quà lễ tết 89.633 suất quà với tổng số tiền 60,1 tỷ đồng.