Trao 66 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí TPHCM lần thứ 36

(VOH) - Sáng nay, 21/6, Hội Nhà báo TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2018).

Và trao giải báo chí TPHCM lần thứ 36, một giải thưởng tôn vinh nghề nghiệp của người làm báo.

Giải báo chí Thành phố lần thứ 36 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đã nhận được 226 tác phẩm báo chí dự thi ở cả 4 loại hình báo chí với 5 nhóm thể loại gồm Nhóm 1 Tin, ảnh báo chí; Nhóm 2: chính luận; Nhóm 3: Phim tài liệu, phóng sự, điều tra, ký báo chí; Nhóm 4: Phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh; Nhóm 5: Công trình mang tính tập thể như Trang chuyên đề trên báo in, báo điện tử, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình.

Trao 66 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí TPHCM lần thứ 36

Các tác giả VOH đạt giải Báo chí TPHCM lần thứ 36.

Hội đồng chung khảo đã quyết định trao 66 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong đó có 5 giải nhất, 15 giải nhì, 21 giải ba và 25  giải khuyến khích. Giải nhất nhóm 1 trao cho Phóng sự ảnh Lớp học đặc biệt của Chú Bio của nhóm tác giả Báo Người lao động. Giải nhất nhóm Chính luận thuộc về Loạt bài viết về triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM của nhóm tác giả Báo Sài gòn giải phóng. Ở nhóm 3,  giải Nhất trao cho nhóm tác giả Báo Tuổi trẻ với Tuyến bài: Bên trong sân Golf Tân Sơn Nhất có gì? Ở nhóm 4 với giải nhất dành cho Loạt bài: Cán bộ cơ sở hết lòng vì dân của nhóm tác giả Báo Pháp luật TPHCM. Nhóm 5: công trình tập thể đã thuộc về Bản hùng ca mùa xuân – chân trần chí thép của Đài Truyền hình TPHCM. Phóng viên Thanh Tuyền, đại diện nhóm tác báo Pháp luật TPHCM đạt giải nhất chia sẻ ý tưởng khi thực hiện đề tài của mình: “Mong muốn duy nhất là làm sao để khoảng cách giữa người dân và chính quyền nó kéo lại gần nhau hơn. Bởi vì luôn có những bức xúc của người dân đòi hỏi chính quyền phải lắng nghe và thấu hiểu. Việc mà tôi cùng đồng nghiệp truyền tải những thông điệp đó cũng mong rằng ở phía chính quyền và phía người dân hai bên hiểu nhau thông cảm cho nhau nhiều hơn, để tìm ra sự đồng thuận và cùng phát triển”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chia sẻ, mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng của nhà báo cách mạng Việt Nam và vì lợi ích của quốc gia dân tộc và lợi ích chính đáng của người dân. Bà Thân Thị Thư nhắn nhủ các nhà báo: “Chúng ta càng nhớ lại lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Nhiệm vụ của người làm báo quan trọng và vẻ vang. Muốn hoàn thành nhiệm vụ ấy, phải cố gắng học tập chính trị, nâng cao tư tưởng, đứng vững trên lập trường giai cấp vô sản; phải nâng cao trình độ văn hóa, phải đi sâu vào nghiệp vụ của mình; cần phải luôn cố gắng. Cố gắng thì nhất định sẽ thành công”.

Tại Giải báo chí TPHCM lần thứ 36 năm nay, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đạt ba giải ba và ba giải khuyến khích. Cụ thể, Loạt bài Nửa thế kỷ oai hùng thiên sử vàng Mậu Thân của nhóm tác giả Minh Hiệp - Hoàng Lĩnh đạt giải ba Nhóm Chính luận. Loạt bài Ấn tượng xây dựng nông thôn mới TPHCM của nhóm tác giả Minh Phước - Quốc Minh đạt giải ba Nhóm Phóng sự. Loạt bài 50 năm trận đánh sân bay Tân Sơn Nhất – Tạc vào thế kỷ dáng đứng Việt Nam của tác giả Huệ Như đạt giải ba Nhóm Phóng sự. Ba giải khuyến khích còn lại thuộc về Nhóm tác giả Chương trình phát thanh An toàn là hạnh phúc; Phỏng vấn Để BOT nhận được sự đồng thuận từ người dân của tác giả Phi Yến; Nhóm tác giả Nhất Hương – Thùy Linh với Loạt bài Ý Đảng lòng dân khi gió xuôi chiều./.