Trao biển công trình tiêu biểu thực hiện “Mảng xanh công đoàn”

(VOH) - Sáng 3/12, Liên đoàn lao động quận 6 tổ chức đoàn công tác, trực tiếp đến các công đoàn cơ sở trao biển công trình tiêu biểu thực hiện “Mảng xanh công đoàn” cấp quận, năm 2021.

Đoàn công tác đã trao biển công trình tiêu biểu cho 4 đơn vị là: Trường trung học cơ sở Bình Tây, Trường mầm non Rạng Đông 12, Trường Trung học cơ sở Phú Định và tại trụ sở UBND Phường 3, Quận 6. Các mảng xanh nơi đây đa phần được cải tạo từ những góc vườn, góc sân, mảng tường được tôn tạo, tu bổ, trồng thêm cây cảnh, vườn thuốc nam…giúp công nhân viên chức, người lao động có thể thư giãn, phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học.

Bà Đinh Thị Diệu, Phó chủ tịch công đoàn trường Trung học cơ sở Bình Tây chia sẻ: "Trước khi cải tạo, khu vườn đã có trồng cây xanh, tuy nhiên, do chưa có kế hoạch chăm sóc cụ thể, nên vườn cây còn um tùm, chưa có quy hoạch chi tiết rõ ràng. Một vài cây kiểng, một vài chậu hoa, một ít cây thuốc nam, là một khoảng không gian xanh của nhà trường nhưng chưa thu hút ánh nhìn. Vì vậy, kế hoạch mà Ban chấp hành công đoàn giúp cho khu vườn khoát lên mình chiếc áo mới đẹp, giàu tính thẩm mỹ và thiết thực hơn".

Đoàn công tác tham quan
Đoàn công tác tham quan "Mảng xanh công đoàn" của Trường Trung học cơ sở Bình Tây

Phong trào Công nhân viên chức lao động quận 6 vì môi trường thân yêu với chủ đề “Mảng xanh công đoàn” được Liên đoàn lao động quận 6 triển khai từ cuối tháng 5/2021 đến nay, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, rác thải công nghiệp. Việc gắn biển công trình tiêu biểu sẽ là nguồn động lực, khích lệ các đơn vị xây dựng, bảo vệ và phát triển mảng xanh tại đơn vị.

Bà Tô Thị Ngọc Thủy, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 6 cho biết thêm: “Liên đoàn lao động quận đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận, thực hiện “Mảng xanh công đoàn” năm 2021. Cơ bản lúc trước, các đơn vị chỉ trồng những cây xanh đơn giản. Tuy nhiên, qua phong trào này, các đơn vị có sự tập trung đầu tư hơn, để tạo nhiều mảng xanh hơn nữa, tạo thành khuôn viên để công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn đến thụ hưởng những công trình này, đó là sự nỗ lực rất lớn của đoàn viên công đoàn”.

650
Mảng xanh tại trường trung học cơ sở Phú Định.

Các “Mảng xanh Công đoàn” đã tạo được môi trường làm việc trong lành, thân thiện, tạo động lực để cán bộ công chức hăng say lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, nâng cao ý thức giữ gìn mảng xanh, xây dựng môi trường sạch, đẹp. Phát biểu tại buổi trao biển công trình tiêu biểu, ông Phạm Văn Phố, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 6 nhắn gởi: “Tôi mong rằng, với những công trình này, chúng ta sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển, và làm sao để qua các công trình này sẽ là động lực để tiếp tục giáo dục các em học sinh, giáo dục đoàn viên công đoàn, là động lực để chúng ta tiếp tục chung tay, chung sức xây dựng mảng xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Liên đoàn lao động quận 6 đã khảo sát thực tế tại 34 đơn vị. Trong đó, có 10 công trình đẹp, đúng tiêu chí đã đề ra. Ban tổ chức chọn được 4 đơn vị tiêu biểu để trao biển công nhận trong đợt 1. Sau khi các đơn vị còn lại được trả mặt bằng sau thời gian trưng dụng làm khu cách ly, Liên đoàn lao động quận 6 sẽ tiếp tục khảo sát và chọn ra 14 đơn vị để tiếp tục trao biển công trình tiêu biểu “Mảng xanh công đoàn”.