Tri ân tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Sự tham gia kịp thời từ các lực lượng tình nguyện viên đã các tác dụng rất lớn giúp hệ thống y tế Thành phố ngăn chặn và kiểm soát kịp thời...

Sáng 3/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức lễ đón và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành thời gian hỗ trợ lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu tại bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19.

Phát biểu tại lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua với tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, tận tâm của các tình nguyện viên tôn giáo trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đón, tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 1
 

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng bày tỏ mong muốn các tình nguyện viên sau kết thúc thời gian làm công tác hỗ trợ tuyến đầu tại các bệnh viện sẽ tiếp tục mang theo tinh thần thiện nguyện, ý thức đóng góp với cộng đồng tiếp tục tham gia cùng các cấp địa bàn Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đưa Thành phố trở lại với cuộc sống bình thường.

Tại lễ tri ân tình nguyện viên, Thạc sĩ – Bác sỹ chuyên khoa II, Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 cho biết, để điều trị tốt cho bệnh nhân thì ngoài chăm sóc về y khoa thì còn phải chăm sóc bệnh nhân về mọi mặt như vệ sinh cá nhân, về tâm lý và dinh dưỡng. Cho nên sự hỗ trợ tình nguyện của các tình nguyện viên là rất cần thiết để đảm bảo được hoạt động của bệnh viện.

Ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên tôn giáo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng, trong thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Thành phố khiến số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng cao tạo áp lực rất lớn cho lực lượng y tế Thành phố. Đã có thời điểm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế Thành phố dù tập trung toàn lực cho công tác điều trị Covid -19 nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu.

Trong bối cảnh đó, sự tham gia kịp thời từ các lực lượng tình nguyện viên khác, trong đó có các tình nguyện viên tôn giáo đã các tác dụng rất lớn giúp hệ thống y tế Thành phố ngăn chặn và kiểm soát kịp thời, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đối với sức khỏe và tính mạng nhân dân. Ngành y tế Thành phố trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các tôn giáo cũng như mọi tầng lớp nhân dân Thành phố trong công tác phòng, chống Covid -19 và điều trị cho các bệnh nhân.

Từ đợt xuất quân đầu tiên vào ngày 22/7 đến nay đã có 10 đợt xuất quân với 697 tình nguyện viên tôn giáo là chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch tại các Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức đón và tri ân 673 tình nguyện viên tôn giáo kết thúc thời gian phục vụ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, trong đó các tình nguyện viên tham gia công tác thiện nguyện tại bệnh viện với thời gian từ 1 tháng đến 3 tháng.