Trao tặng 50 tủ thờ liệt sĩ cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng

(VOH) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), ngày 27-7 Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Củ Chi phối hợp với Tổng Công ty Bến Thành - TNHH MTV và các doanh nghiệp thành viên tổ chức Lễ trao tặng 50 tủ thờ cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn huyện Củ Chi. Đến dự có đồng chí Trương Thị Ánh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM.

Ông Phan Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bến Thành (phải) trao bảng tặng 50 tủ thờ cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền Phát biểu: “Chúng ta biết ơn sâu sắc sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh, đặc biệt là những người mẹ, người vợ của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với quân, dân huyện Củ Chi, các Mẹ đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, âm thầm hy sinh, hiến dâng những người chồng, người con thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc”.

Thay mặt gia đình 50 Mẹ Việt Nam anh hùng, ông Nguyễn Văn Chanh - đại diện thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Sẩm ở xã An Nhơn Tây - bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Củ Chi và Tổng Công ty Bến Thành đã góp phần làm ấm lòng những gia đình có liệt sĩ hy sinh thân mình vì độc lập tự do của dân tộc.

Ông Phan Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bến Thành tặng bảng tượng trưng tủ thờ cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bún

Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Củ Chi có hàng ngàn người có công với cách mạng được tôn vinh và ghi nhớ: 10.488 liệt sĩ, 1.922 Mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó có 103 Mẹ còn sống), 33 Anh hùng Lực lượng vũ trang, 2.306 thương binh... Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện.