Lãnh đạo TPHCM thăm gia đình chính sách ở Thủ Đức, Cần Giờ, quận 3, Tân Phú, quận 8

(VOH) - Sáng 26/7, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đi thăm các gia đình chính sách tại quận Thủ Đức nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2016.

Bà Võ Thị Dung - Nguyễn Thị Dung thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khâm  (Ảnh: Bá Nam)

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khâm (ngụ tại Trường Thọ); Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kẹo (ngụ tại phường Bình Chiểu) đều có 1 người con duy nhất là liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nga (ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh) có chồng và con là liệt sĩ, hiện đang sống ở nhà người con rể.

Thay mặt đoàn, bà Võ Thị Dung đã gửi lời chúc sức khỏe đến các Mẹ: “Nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ, tụi con đến thăm Má, kính chúc má sống vui sống khỏe, để giáo dục cho tụi con, các thế hệ sau noi gương gia đình mình, noi gương các anh hùng liệt sĩ để làm tốt, phấn đấu xây dựng thành phố, xây dựng đất nước”.

*Sáng cùng ngày, bà Trương Thị Ánh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP dẫn đầu đoàn thành phố đi thăm các gia đình chính sách tại huyện Cần Giờ.

Đoàn đã đến thăm ông Phạm Văn Hùng, thương binh 2/4 (78 tuổi) tại ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hay (95 tuổi), ngụ tại khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần giờ và Mẹ Võ Thị Lầu (91 tuổi, ngụ tại ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) có 2 con là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Bà Trương Thị Ánh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM thăm hỏi tặng quà mẹ Võ Thị Lầu

Thay mặt đoàn, bà Trương Thị Ánh đã gửi lời chúc sức khỏe và trao quà đến các Mẹ, vợ liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp, hi sinh to lớn cho quê hương, đất nước, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

*Cũng trong sáng nay (26/7), Đoàn đại biểu UBND TP do ông Lê Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND TP làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TPHCM. 

Đoàn đến thăm 2 thương binh đặc biệt nặng ông Huỳnh Lập Hiến, sinh năm 1966 ở phường 10, quận 3; ông Nguyễn Cao Đại, sinh năm 1961 ở phường 7 quận Phú Nhuận và Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Cang, sinh năm 1928 ở chung cư Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3. 

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ VN Anh hùng đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc; mong các ông, các Mẹ tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, động viên con cháu học tập, công tác vì sự phát triển của thành phố và đất nước; đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

*Chiều 26/7, đoàn lãnh đạo thành phố do ông Nguyễn Hoàng Năng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố dẫn đầu đã đi thăm các gia đinh chính sách ở quận Tân Phú nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Ông Nguyễn Hoàng Năng thăm thăm mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Năm

Đoàn đã đến thăm bà Bùi Thị Tâm (62 tuổi, ngụ phường Tây Thạnh) là một thương binh đặc biệt nặng, bị mù cả hai mắt, cùng với hai mẹ Việt Nam Anh Hùng là Võ Thị Năm (92 tuổi, ngụ phường Tân Sơn Nhì) và Trần Thị Quang Mẫn (90 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân) có chồng và con hy sinh trong chiến tranh.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hoàng Năng đã trao quà đến các mẹ, vợ liệt sĩ, chia sẻ về cuộc sống hiện tại đồng thời bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ vì những đóng góp, hi sinh to lớn cho quê hương, đất nước.

Cũng trong chiều 26/7, đoàn công tác lãnh đạo thành phố do bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đi thăm các gia đình chính sách tại quận 8.

 Phó Chủ tịch UBND TP gửi lời động viên thương binh Lê Văn Giang

Đoàn đến thăm và chia sẻ với Mẹ Việt Nam anh hùng – Trần Thị Thành (83 tuổi), có chồng và con là liệt sĩ ngụ tại phường 4; ông Trần Trọng Ân, thương binh 2/4, ngụ tại phường 10 và ông Lê Văn Giang, thương binh 1/4, ngụ tại phường 15. Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP – Nguyễn Thị Thu đã gửi lời động viên, chúc sức khỏe và trao quà đến các Mẹ, thương binh, đồng thời bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp, hi sinh to lớn của các Mẹ, thương binh cho quê hương, đất nước

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức nhiều hoạt động về nguồn nhân ngày 27/7

Ngày 25/7, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn khối cơ quan tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức dâng hương, hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ cán bộ chiến sỹ BTL Vùng CSB 3 đã bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và hứa trước các anh linh sẽ tiếp nối truyền thống, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, quyết tâm bảo vệ vững chác chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn biển đảo Tổ Quốc.

Cán bộ chiễn sỹ BTL vùng CSB 3 tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh BRVT

Nằm trong chuỗi các hoạt động về nguồn, đoàn công tác của BTL vùng CSB 3 do Đại tá Đinh Quốc Ruân Phó Chính ủy BTL Vùng, Thượng tá Đinh Văn Điền Phó Chủ nhiệm chính trị, Thiếu tá Vũ Đại Dương Chính trị viên Hải đội 302, Trung úy Đỗ Đức Tiến Chính trị viên Tàu CSB 6007 đã đến thăm hỏi, tặng quà và quét dọn vệ sinh tại nhà 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng ở các Xã Bình Châu Huyện Xuyên mộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Phường Ninh Hải thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, Huyện Đảo Phú Quý tỉnh Bình thuận và 10 gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, chất độc màu da cam, người có công với cách mạng trên địa bàn nói trên. Cũng trong dịp này đơn vị cũng đã thăm hỏi tặng 3 xuất quà cho cán bộ chiến sỹ của đơn vị đang nằm điều trị tại các bệnh viện, 4 xuất quà cho các đồng chí là thương binh, con thân nhân là liệt sỹ.

Đây không chỉ là các hành động tốt đẹp, có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực thể hiện sự tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của cán bộ chiến sỹ BTL Vùng CSB 3 đối với các thế hệ đi trước của dân tộc và tình cảm gắn bó trách nhiệm tạo niềm tin và sự xây dựng hình ảnh bộ đội cụ Hồ người chiến sỹ Cảnh sát biển, đẹp trong lòng bà con nhân dân, ngư dân, đóng góp một phần trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.