Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế giá trị hơn 2,7 tỷ đồng đến các bệnh viện điều trị Covid-19

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức Lễ tiếp nhận trang thiết bị, vật tư y tế nhằm hỗ trợ đến các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Chương trình với sự đồng hành của Hội Từ thiện Tzu-Chi đã tiếp nhận 05 máy tạo Oxy 5 lít, 01 máy trợ thở HFNC CPAP (AD-I), 10 máy bơm tiêm điện, 1.000 bộ test nhanh Covid-19, 15.000 khẩu trang N95, 15.000 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng giá trị hơn 2,7 tỷ đồng.

Các trang thiết bị và vật tư y tế sẽ được trao tặng đến Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhân dân 115, và Bệnh viện 30-4 nhằm tăng cường công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, tiếp xúc với bệnh nhân tại môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố - Đặng Thị Minh Hiếu đây là hoạt động tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch, thể hiện sự đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm xã hội của các tổ chức, đơn vị hướng đến đội ngũ y tế tuyến đầu trong suốt thời gian qua đã không ngừng nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, sự hy sinh thầm lặng nhưng đầy tâm huyết trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Điều đó cũng có nghĩa là lực lượng y tế không đơn độc trong cuộc chiến này, mà vẫn luôn có những sự đồng hành, và sẵn sàng hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh để các chiến sĩ áo trắng vững niềm tin, ý chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế giá trị hơn 2,7 tỷ đồng đến các bệnh viện điều trị Covid-19 1
Bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. 

Tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng vật tư y tế trị giá 797,5 triệu đồng, ông Nguyễn Quốc Toản – Chủ tịch công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết lãnh đạo bệnh viện rất cảm kích sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ Thành phố với vai trò cầu nối các hoạt động nhân đạo, không chỉ hỗ trợ trang thiết bị điều trị bệnh nhân mà còn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế trong thời gian qua. Điều đó đã tạo sự động viên, khích lệ tinh thần của các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch. Với công năng là bệnh viện hồi sức cấp cứu tuyến đầu, ông tin rằng sự trang bị các vật tư y tế này sẽ góp phần hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả hơn.

Được biết, trước đó Hội Từ thiện Tzu-Chi đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện trao tặng hơn 2.950 suất quà Tết hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và 500 suất học bổng đến các em học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn Thành phố với tổng trị giá trên 5,6 tỷ đồng. 

Trao hỗ trợ cho 100 hộ gia đình hội viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tiếp tục hỗ trợ nguồn lực góp phần đảm bảo đời sống cho các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ưu tiên các hộ gia đình là hội viên Chữ thập đỏ. Theo đó, Hội đã trao tặng 100 suất tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng từ nguồn tài trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, thời gian qua, sự đồng lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ thành phố nói chung và Hội Chữ thập đỏ Quận 8 nói riêng phát huy vai trò, trách nhiệm cùng địa phương thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, theo đúng phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

Phát biểu tại buổi lễ bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh trân trọng ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Quận 8 trong các hoạt động phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng thời, mong muốn lực lượng Chữ thập đỏ cơ sở sẽ thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương trong tuân thủ các chủ trương và biện pháp phòng chống dịch, thực hiện 5K, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế giá trị hơn 2,7 tỷ đồng đến các bệnh viện điều trị Covid-19 2
Bà Đặng Thị Minh Hiếu (áo đỏ) - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM cùng ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 8 (đứng thứ tư từ trái qua) trao tặng hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 tại buổi lễ.

Đến tham dự chương trình, anh Trần Thanh Tuấn, ngụ Phường 3 Quận 8 cho biết: “Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, bản thân đã dành phần lớn thời gian để tham gia các hoạt động tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ Quận 8. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đóng góp về vật chất nên bản thân dành công sức để tham gia cùng Hội. Trước giờ không nghĩ mình sẽ nhận được quà của Hội vì còn nhiều mảnh đời khó khăn, này được Hội quan tâm cảm thấy rất vui và thấy hoạt động Hội đúng với tinh thần “Vì mọi người, ở mọi nơi” và không bỏ ai lại ở phía sau.”

Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cùng với các hội cơ sở đã tăng cường các hoạt động nhân đạo, chăm lo an sinh xã hội, phát triển các mô hình hoạt động hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu trong tình hình mới, nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần động viên, chia sẻ và ổn định tâm lý người dân tạo sự đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.