Từ 28/3, Quốc lộ 50 cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông trong giờ cao điểm

(VOH) – Sở GTVT TPHCM vừa ra thông báo cấm xe tải lưu thông trong giờ cao điểm trên Quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh).

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước), huyện Bình Chánh, Sở Giao thông vận tải thông báo:

Kể từ ngày 28/3/2020, cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn 5 tấn lưu thông trong khoảng thời gian từ 06 giờ đến 09 giờ  và từ 16 giờ đến 19 giờ  hàng ngày trên tuyến Quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước), huyện Bình Chánh.

Cấm xe tải trên 5 tấn, Quốc lộ 50, giờ cao điểm

Sở Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì thực hiện một số nội dung sau:

Phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để thực hiện việc lắp đặt các biển báo theo phương án nêu trên, đảm bảo phù hợp, đồng bộ trên Quốc lộ 50 và các tuyến đường trong khu vực theo đúng quy định tại QCVN 41:2016/BGTVT.

Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Sở khi thực hiện việc lắp đặt biển báo, băng rôn thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực; đồng thời theo dõi tình hình giao thông sau khi điều chỉnh và báo cáo kết quả về Sở Giao thông vận tải sau 30 ngày kể từ khi triển khai.

Khảo sát, nghiên cứu, lập phương án lắp đặt camera theo dõi, giám sát và ghi hình để các lực lượng có chức năng xử phạt đối với các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tuyến đường; báo cáo đề xuất về Sở Giao thông vận tải trước ngày 15 tháng 4 năm 2020.

Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 18/3: Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 00 giờ ngày 18 tháng 3 năm 2020.

 

Chống dịch COVID-19: TPHCM có thể trưng dụng các khu nhà ở đã hoàn thiện để làm khu cách ly: Lãnh đạo TPHCM vừa chỉ đạo cơ quan chức năng khảo sát và trưng dụng các khu nhà ở đã hoàn thiện nhưng chưa đưa vào sử dụng để phục vụ cho cách ly tập trung.