Từ ngày 7/1, người dân TP Thủ Đức nộp và nhận hồ sơ đất đai ở đâu?

(VOH) – Sáng 7/1, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP Thủ Đức.

Từ ngày 7/1, người dân TP Thủ Đức sẽ nộp và nhận kết quả hồ sơ đất đai tại một địa điểm, ở địa chỉ 56 Đặng Thai Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức), thay vì nộp tại ba địa điểm như trước đây.

Bộ phận này là đầu mối tập trung liên thông tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức.

Tại đây có 20 quầy làm việc được bố trí để tiếp nhận, trả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp với công suất 400 hồ sơ/buổi làm việc.

Từ ngày 7/1, người dân TP Thủ Đức nộp và nhận hồ sơ đất đai ở đâu? 1
Lãnh đạo Sở Tài Nguyên Môi trường TPHCM và TP Thủ Đức tham quan bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP Thủ Đức - Ảnh: Hoàng Thanh 

Bộ phận này sẽ liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức với chi cục thuế, kho bạc và các ngân hàng để giảm số lần đi lại của người dân khi làm thủ tục.

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức giải quyết hồ sơ đúng hẹn và tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống 5 ngày làm việc.

Cùng với đó, liên thông thuế điện tử để chi cục thuế thu được thuế thu nhập cá nhân, trước bạ nhanh. Đẩy mạnh phối hợp với các chi nhánh ngân hàng giải quyết hồ sơ giao dịch bảo đảm chỉ đi một lần.

Thủ Đức phấn đấu giải quyết trên 95% hồ sơ đất đai đúng hẹn

Trong năm 2023, TP Thủ Đức đặt mục tiêu sẽ giải quyết trên 95% hồ sơ đúng hẹn (dự kiến đúng hẹn khoảng 90.000 hồ sơ). Cũng như tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đất đai từ 10 ngày xuống còn 5 ngày làm việc và thực hiện chuyển thông tin thuế điện tử góp phần để chi cục thuế thu được thuế thu nhập cá nhân, trước bạ nhanh.

Tiếp tục thực hiện chủ động nhắn tin đến người nộp hồ sơ đất đai khi có phiếu chuyển thuế, có thông báo thuế, có kết quả giấy chứng nhận và vận động người dân sử dụng trang thông tin đất đai của TP Thủ Đức, trang thông tin đất đai của sở để tra cứu tiến độ hồ sơ, tải thông báo thuế mà không cần xếp hàng tại bộ phận một cửa.