Tưng bừng “Ngày Hội gia đình EVNHCMC và tuyên dương gia đình tiêu biểu 2022”

(VOH) - Hướng tới kỷ niệm Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2022), ngày 24/6, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tổ chức “Ngày hội gia đình và tuyên dương gia đình tiêu biểu năm 2022”.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC nhấn mạnh: gia đình là một tế bào của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, là môi trường hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Ngày hội gia đình là một dịp nhằm tôn vinh mái ấm gia đình.

Việc tham gia các trò chơi dân gian ý nghĩa sẽ giúp mọi người thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến nhau. Đây được xem là một sự kiện mang ý nghĩa tích cực trong việc gắn kết các thành viên trong gia đình và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên. Từ đó giúp gia đình thêm yêu thương trọn vẹn. 

Ngày Hội gia đình EVNHCMC
Các gia đình tham gia thi đấu những trò chơi dân gian.

Ngày hội cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới. Dịp này, công đoàn EVNHCMC cũng đã tuyên dương 55 gia đình tiêu biểu.

Vinh dự nhận được danh hiệu gia đình tiêu biểu, anh Lưu Huỳnh Minh – công tác tại Công ty Thí nghiệm Điện lực TPHCM rất vui và phấn khởi khi gia đình mình được xét bình chọn đợt này.

Bản thân anh và gia đình luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và nỗ lực tham gia các phong trào do Tổng Công ty, Công ty Thí nghiệm Điện lực và Công đoàn tổ chức. Ngoài hoàn thành tốt công việc chuyên môn đơn vị giao phó, anh cùng gia đình luôn năng nổ tham gia hoạt động tại địa phương tổ chức, qua đó tạo được sự đồng thuận cao trong quá trình xét duyệt của Tổng công ty.

“Sau khi đạt danh hiệu này, bản thân tôi và gia đình có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tham gia tuyên truyền vận động các gia đình khác tại cơ quan cùng tích cực nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Gia đình tôi cũng vận động bà con trong khu phố cùng phấn đấu giữ vững và phát huy danh hiệu gia đình văn hóa” - anh Lưu Huỳnh Minh chia sẻ thêm.

Còn chị Nguyễn Thị Huyền Trang đến từ Công ty Điện lực Hóc Môn cũng là một trong những đại diện gia đình tiêu biểu được tuyên dương đã chân thành cảm ơn lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo đơn vị luôn tạo điều kiện hỗ trợ cho các cặp gia đình hoàn thành tốt việc nhà, cũng như công tác xã hội và nhiệm vụ chung được giao.

Chị Huyền Trang bày tỏ: “Trong không khí sôi nổi và vui tươi của ngày hội gia đình, tôi cảm ơn ban lãnh đạo tổ chức một ngày hội có ý nghĩa. Tôi luôn trân quý thời gian bên nhau, cùng giải trí, cùng chơi thể thao cùng tham gia các trò chơi vận động để sau đó quay về công việc, chúng tôi có thêm động lực để phấn đấu giữ vững gia đình hạnh phúc của mình, để làm tròn vai trò trách nhiệm của gia đình, của đơn vị và của xã hội. Qua đó sẽ cố gắng cùng các gia đình tiêu biểu giữ vững danh hiệu gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoa; đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ Tổng công ty giao phó”.

Ông Lê Văn Minh cho biết thêm: Trong thời gian tới, công đoàn EVNHCMC sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và phóng phú như: tuyên dương học sinh giỏi năm học vừa qua, tri ân anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu nhân dịp ngày 28/7 – ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ đã từng khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng và nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Trong xã hội hiện đại, những giá trị truyền thống của gia đình vẫn tiếp tục được bồi đắp và lan tỏa tạo nền tảng vững chắc cho quá trình xây dựng gia đình Việt Nam hiện đại. Vì vậy, mỗi gia đình cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc vấn đề này, chủ động phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và văn minh, để gia đình thật sự là tế bào lành mạnh.

Ngày Hội gia đình EVNHCMC
Lãnh đạo Công đoàn EVNHCMC tuyên dương các gia đình tiêu biểu năm 2022