Tưởng niệm 36 năm ngày mất của Bác Tôn

(VOH) - Sáng 30/3, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức Lễ tưởng niệm 36 năm ngày mất Bác Tôn (30/3/1980 – 30/3/2016).

Với niềm kính yêu Bác Tôn, với nghĩa cử uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TPHCM và tỉnh An Giang đã làm lễ dâng hương, dâng hoa Bác Tôn, hướng về Bác với sự tri ân và niềm vinh dự tự hào khi Bảo tàng Tôn Đức Thắng duy nhất trong cả nước được đặt tại thành phố.

Các đại biểu tham quan hiện vật về Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tưởng niệm 36 năm ngày mất của Bác Tôn, lãnh đạo và nhân dân thành phố nguyện noi gương, kế thừa sự nghiệp của Bác, mãi xứng đáng với những hy sinh to lớn của đồng bào, đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Dịp này, bảo tàng cũng vinh dự đón nhận 84 hiện vật về Chủ tịch Tôn Đức Thắng do các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng.

Trong không khí cả nước hướng tới ngày toàn dân bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Bảo tàng Tôn Đức Thắng khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với Quốc hội khóa 1 (1946-1960)” để cùng hiểu thêm và tri ân Bác Tôn với vai trò Phó ban và Trưởng ban Thường trực Quốc hội khóa 1 - nhiệm kỳ Quốc hội kéo dài đến 14 năm do hoàn cảnh chiến tranh.