Tuyên dương 146 cán bộ Đoàn học sinh trung học phổ thông trúng tuyển Đại học, Cao đẳng năm học 2020 – 2021

(VOH) - Đối với các gương trúng tuyển, đó không chỉ là niềm vui của bản thân, gia đình mà còn là niềm vui của tổ chức Đoàn

Chiều 19/12, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức chương trình tuyên dương, trao thư chúc mừng và quà cho 146 cán bộ Đoàn là học sinh THPT trúng tuyển Đại học, Học viện, Cao đẳng năm 2020-2021 (trong đó 90 đồng chí trúng tuyển theo nguyện vọng 1 và 56 đồng chí trúng tuyển theo các nguyện vọng khác) có thành tích tốt trong học tập và hoạt động.

Tuyên dương 146 cán bộ Đoàn học sinh Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học, Học viện, Cao đẳng năm 2020-2021.

Đối với các gương trúng tuyển, đó không chỉ là niềm vui của bản thân, gia đình mà còn là niềm vui của tổ chức Đoàn vì chính các đồng chí đã từng là Cán bộ Đoàn THPT đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ của mình trong học tập và rèn luyện.

Các đồng chí được tuyên dương tại Chương trình vừa là động lực và là những người thắp lửa để lớp cán bộ Đoàn tiếp theo noi gương kế thừa và phát huy, vừa là nguồn cán bộ đầy tiềm năng để Đoàn - Hội các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng phát hiện, bồi dưỡng và tiếp tục phát huy trong công tác tại đơn vị mới.

Đồng chí Lưu Hải Phong – Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Võ Thị Sáu cho biết, tự hào nhất khi trở thành cán bộ Đoàn Trung học phổ thông chính là có được sự truyền lửa cho những thế hệ sau cũng như những người bạn cùng trang lứa, tham gia và tổ chức các hoạt động, phong trào, phần việc của thanh niên, tạo các bạn có một nguồn động lực tin tưởng vào tổ chức Đoàn cũng như các hoạt động Đoàn. Hải Phong cho biết thêm: "Có thể bước ra ngoài vùng an toàn và đạt được những giới hạn mà trước đây bản thân cảm thấy chưa tự tin. Em cảm thấy bản thân tự tin hơn, dám thử thách và có thêm nhiều bản lĩnh để đạt đến những đam mê cũng như là mong ước trong tương lai của mình".

Nhân dịp này, các bạn cán bộ Đoàn Trung học phổ thông đã cùng giao lưu với các đồng chí hiện nay đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng và làm việc tại các cơ quan nhà nước.

Với đồng chí Huỳnh Anh Phương Thảo – Phó Bí thư Quận Đoàn Phú Nhuận, nguyên Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Phú Nhuận, do quá yêu thích Đoàn nên sau khi tốt nghiệp sư phạm thì không theo con đường giảng dạy mà Phương Thảo tiếp tục phát triển ở Quận Đoàn Phú Nhuận với cương vị là Phó Bí thư Quận Đoàn như hiện nay.

Đối với các bạn cán bộ Đoàn vừa trúng tuyển, Phương Thảo mong rằng: "Chúng ta sẽ luôn năng động, tự tin, sáng tạo và cho dù các bạn có ở vị trí nào, có là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội hay chỉ là một bạn Đoàn viên, hội viên, sinh viên thì chúng ta cũng phải luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo và những kỹ năng mà một thủ lĩnh học sinh trung học phổ thông đã cho các bạn để tiếp tục trên hành trình mới".

Theo Bí thư Thành Đoàn - Phan Thị Thanh Phương, khi làm cán bộ đoàn thì sẽ có một độ tự tin nhất định và khi độ tự tin đó được sử dụng đúng và phù hợp trong một môi trường thì sẽ phát huy hoàn toàn tác dụng. Nhưng khi chúng ta chưa cân bằng được mình trong một môi trường mới, đặc biệt là môi trường đại học, thì sự đặc biệt đôi khi sẽ trở thành sự cá biệt, sự khác biệt thì điều này sẽ là một thử thách lớn bởi vì môi trường hoạt động Đoàn ở trong khối đại học, cao đẳng chắc chắn sẽ có rất nhiều điều khác so với môi trường ở trung học phổ thông.

Tuy nhiên đồng chí Thanh Phương mong muốn: "Các bạn sẽ tiếp tục cố gắng, tiếp tục nỗ lực, tiếp tục đam mê, tiếp tục với tình yêu dành cho đoàn của mình bằng cả trái tim và bằng cả lý trí. Tương lai của công tác Đoàn của Thành phố sẽ nằm ở trong tay các bạn, lúc đó sẽ có những thủ lĩnh mới vừa giỏi vừa có đạo đức sẵn sàng hội nhập và có nhiều điều kiện tốt hơn, để có thể làm được nhiều điều thú vị hơn, và kết nối thế giới nhiều hơn".

Bắt đầu từ năm học 2013 - 2014, Chương trình tuyên dương cán bộ Đoàn học sinh Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học, Học viện, Cao đẳng được Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức nhằm ghi nhận, đánh giá sự nỗ lực của các đồng chí là cán bộ Đoàn học sinh trung học phổ thông tích cực trong học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao khi trúng tuyển các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện.