Tuyên dương 64 “Đóa hồng tình nguyện”

(VOH) - Sáng 21/10, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức tuyên dương 64 “Đóa hồng tình nguyện” trong công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, thực hiện tọa đàm với chủ đề “ Phát huy vai trò của nữ công nhân, viên chức, lao động thành phố Hồ Chí Minh trong việc xây dựng, vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam gắn với thực hiện phong trào thi đua Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.

Tại chương trình tọa đàm, nhiều cán bộ hội, cán bộ Công đoàn, nữ đoàn viên đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, đặc biệt tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, các chị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo giúp đỡ cộng đồng, đoàn viên và nữ lao động vượt qua đại dịch. Bà Bùi Thị Mai Quyên, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ quận Tân Bình chia sẻ công tác chăm lo nữ công nhân lao động các khu lưu trú; Tuyên truyền, vận động cùng giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần cùng thành phố phòng chống dịch Covid-19. “Song song với các hình thức tuyên truyền, các hội thi, hội thảo, Quận cũng nhân bản những cẩm nang tuyên truyền gửi đến các chị. Nhờ những cẩm nang tuyên truyền ngắn gọn như vậy các chị tiếp thu được kiến thức rất nhiều, để cùng đồng hành với địa phương, với tổ chức Hội trong việc giữ vững an ninh trật tự, phát huy được giá trị bản thân, cùng với gia đình xây dựng gia đình mình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ hơn”, bà Quyên cho biết thêm. 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen và biểu trưng cho các
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen và biểu trưng cho các "Đóa hồng tình nguyện" 

Chương trình cũng đã tuyên dương 64 gương "Đóa hồng tình nguyện" là những nữ đoàn viên, hội viên, công nhân, viên chức, lao động nỗ lực, tích cực, tiêu biểu tham gia công tác tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 vừa qua, hình ảnh các nữ y, bác sĩ xông pha trên tuyến đầu chống dịch, các chị em công nhân viên chức – lao động, lực lượng cán bộ Hội phụ nữ, cán bộ công đoàn, xung phong tham gia thực hiện công tác chống dịch tại địa phương thêm một lần nữa khẳng định vai trò, trí tuệ, bản lĩnh, sự hi sinh của các chị em phụ nữ Thành phố. 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hiện nay, Liên đoàn lao động thành phố cũng như Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố có rất nhiều chương trình hoạt động tiếp nối công tác phòng chống dịch, qua những đợt như vậy, chúng ta thấy được sức mạnh nội tại của phụ nữ chúng ta, để chia sẻ chung những khó khăn của thành phố.” 

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh nhắn gửi, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của nữ công nhân, viên chức, người lao động. Nhiều chị phải thắt chặt chi tiêu, chăm lo cho gia đình trong bối cảnh cực kỳ khó khăn. Thế nhưng, nhiều cán bộ công đoàn, cán bộ hội, nữ lao động vẫn xung phong các hoạt động tình nguyện. Đây là những tấm gương được trân trọng và nhân rộng. Bà Thuý đánh giá: “Chương trình đóa hồng tình nguyện rất xúc động với những thành tích của các chị, vừa xây dựng, vun đắp được gia đình hạnh phúc, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các chị chính là điểm tựa trong công tác phòng chống dịch hiện nay. Hy vọng, các chị sẽ tiếp tục nhân rộng những việc làm tình nguyện của mình, dù ở vị trí và nhiệm vụ nào, hoạt động tình nguyện của các chỉ sẽ vẫn được tỏa sáng và lan rộng mãi.” 

Phát huy vai trò tình nguyện, Liên đoàn Lao động thành phố đã phát động phong trào "Mỗi đoàn viên Công đoàn là một tình nguyện viên, mỗi Công đoàn cơ sở một công trình tình nguyện". Từ phong trào này, nhiều mô hình hay, có hiệu quả ra đời và được nhân rộng như "Tổ an toàn Covid - 19", "Siêu thị 0 đồng", "Phiên chợ 0 đồng", "Nhà trọ 0 đồng", "ATM gạo miễn phí", "ATM oxy miễn phí", "Nghĩa tình Công đoàn", "Bếp ăn nghĩa tình", "Đội hình hỗ trợ Công nhân"…thể hiện vai trò tích cực của nữ công nhân, viên chức - lao động trong sẻ chia khó khăn với người dân thành phố, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế.