Tuyên dương Doanh nhân văn hóa năm 2015

(VOH) - Sáng 16/1, Trung tâm văn hóa doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí văn hóa doanh nhân tổ chức “Lễ biểu dương và vinh danh Doanh nhân văn hóa năm 2015” với chủ đề: Văn hóa doanh nhân với sự trường tồn cùng dân tộc Việt Nam 2015.

Có 150 doanh nhân được vinh danh ở 3 nội dung: doanh nhân văn hóa, thương hiệu vàng đất Việt và tấm lòng vàng vì sự nghiệp phát triển cộng đồng. Đây là những doanh nhân thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội cao, không chỉ sản xuất phát triển kinh tế mà còn gắn với bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường xã hội bền vững; các sản phẩm tiêu biểu cho nỗ lực gìn giữ, phát triển thương hiệu Việt, tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường và những doanh nhân có tấm lòng luôn sẻ chia, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ: “Điều quan trọng nhất có tính chất nền tảng và cốt lõi chính là doanh nhân Việt Nam phải xây dựng được văn hóa doanh nhân mạnh, phải tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở tình yêu đối với con người, trên cơ sở trách nhiệm đối với xã hội, đảm bảo tính nhân văn.

Rất nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện góp phần xóa đói giảm nghèo, chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn, những hành động đó rất đáng được biểu dương”.