Tuyên dương những tấm gương tiêu biểu học tập Bác, lao động giỏi, lao động sáng tạo 2021

(VOH) - Có gần 250 tập thể, cá nhân trên địa bàn quận 6 được tuyên dương trong đợt này.

Ngày 21/10, Liên đoàn lao động quận 6 tổ chức tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu 5 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2021; Biểu dương gương “Người tốt việc tốt”; Tuyên dương công nhân viên chức – lao động trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2021.

Cụ thể, có gần 250 tập thể, cá nhân được tuyên dương ở cả 3 nội dung. Đây là những tập thể, đoàn viên, công nhân, viên chức – lao động có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Quận 6: Tuyên dương những tấm gương tiêu biểu học tập Bác, lao động giỏi, lao động sáng tạo 2021 1
Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương

Đơn vị Bảo hiểm xã hội quận 6 là một trong những tập thể tiêu biểu 5 năm thực hiện việc học tập Bác, mỗi cá nhân trong tập thể đều phấn đấu không ngừng học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt chuyên môn, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Bà Lưu Thị Mai, Phó giám đốc, chủ tịch công đoàn Bảo hiểm xã hội quận 6 chia sẻ: "Việc học tập Bác là những việc rất gần gũi. Ví dụ như tại Bảo hiểm xã hội quận 6, là nâng cao nhận thức của cán bộ gắn liền với nhiệm vụ chính trị của mỗi bộ phận và mỗi cá nhân. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ, học tập Bác hướng dẫn cho người dân tận tình, bộ phận chế độ bảo hiểm xã hội thì tận tâm, thực hiện giải quyết đúng, đủ hồ sơ kịp thời, chính xác cho người lao động."  

Bà Nguyễn Thu Hiền, công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Nam Thiên Long là một trong những cá nhân được tuyên dương gương “Người tốt việc tốt” của Liên đoàn lao động quận 6 bày tỏ: "Tôi rất vui và vinh dự cho công ty. Thành quả cá nhân của tôi, góp một phần công sức trong đảm bảo an ninh, an toàn cho doanh nghiệp, cho thành phố nói chung và quận 6 nói riêng".

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết: "Việc tuyên dương góp phần giáo dục đến tất cả cán bộ, công nhân viên chức lao động trên địa bàn Quận 6, những anh chị em là đoàn viên ưu tú của hệ thống công đoàn, góp phần vào việc xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. Việc bồi dưỡng, giáo dục, đưa những đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng cũng là một trong những trách nhiệm của tổ chức công đoàn".

Việc tuyên dương này nhằm nhân rộng các điển hình tiên tiến, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp chỉ đạo, xây dựng và phát triển tốt phong trào trong thời gian tới. Thông qua các phong trào thi đua cũng đã khẳng định được vai trò, những đóng góp của công nhân, viên chức – lao động trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển địa phương.