Tuyệt đối không cấp phép sử dụng lòng đường để liên hoan, tiệc tùng

(VOH) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo về hạn chế tổ chức các sự kiện, chương trình văn hóa có chiếm dụng lòng đường, vỉa hè gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên địa bàn thành phố.

Đối với các sự kiện, chương trình văn hóa của thành phố có nhu cầu sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè, UBND Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện lập kế hoạch tổ chức cụ thể hàng năm; xác định rõ quy mô, phạm vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và thời điểm bắt đầu - kết thúc sự kiện văn hóa. Trên cơ sở đó, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện văn hóa có trách nhiệm liên hệ với Sở Giao thông vận tải để phối hợp xem xét, thống nhất phương án tổ chức giao thông theo quy định trước khi tổ chức sự kiện.

Tuyệt đối không cấp phép sử dụng lòng đường để liên hoan, tiệc tùng

Tuyệt đối không cấp phép sử dụng lòng đường để liên hoan, tiệc tùng. Ảnh: internet

Đối với các trường hợp do người dân tự tổ chức và có chiếm dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè, giao UBND các quận, huyện và Sở Giao thông Vận tải phối hợp ban hành quy định cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại từng địa phương về các hoạt động có thể xem xét, cấp phép sử dụng tạm một phần lòng đường, vỉa hè trong thời gian ngắn (như tang lễ). Những hoạt động tuyệt đối không xem xét như liên hoan, tiệc tùng… và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện trên địa bàn. Có biện pháp ngăn chặn hoặc chế tài, xử lý kịp thời các vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện rà soát các quỹ đất công trên địa bàn để xem xét, xây dựng các khu sinh hoạt chung, phục vụ tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động tang lễ, đám cưới… cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế chiếm dụng lòng lề đường, vỉa hè trái phép gây cản trở, ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông.