Tỷ lệ “không hài lòng” với thủ tục y tế xuống thấp

(VOH) – Trong khi đó, thủ tục đăng ký khám chữa bệnh lại đứng đầu trong nhóm chiếm tỷ lệ “không hài lòng” cao.

Chiều 2/5, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, kết quả từ phần mềm tổng hợp của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP trong tháng 4/2018, có tổng cộng hơn 1.150 lượt ý kiến không hài lòng, giảm 59% so với tháng trước.

thủ tục bảo hiểm y tế

Kiểm tra thuốc BHYT vừa nhận tại Nhà thuốc của bệnh viện. Ảnh: TTO

Hầu hết các khâu đều có số lượt phản ánh giảm hơn 50%, trong đó giảm mạnh nhất là khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế.

Với 67 lượt phản ánh không hài lòng ở khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế trong tháng 4, đây cũng là con số phản ánh thấp nhất kể từ khi triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng.

Tuy vậy, ở các khâu còn lại, theo bác sĩ Thượng thì phản ánh về thủ tục đăng ký khám tuy đã ở mức thấp nhưng vẫn đứng đầu trong nhóm chiếm tỉ lệ không hài lòng cao.

Xem thêm: Từ 1/4/2018, nhiều người dân TPHCM được đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới