Vận động gần 20 tỷ đồng chăm lo Tết cho gia đình chính sách, phụ nữ khuyết tật

(VOH) - "Xuân yêu thương ấm áp nghĩa tình" là chương trình do Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội Nữ Doanh nhân thành phố tổ chức sáng nay 11/1. Theo đó, hội đã trao 92 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng cho các phụ nữ nghèo trên địa bàn quận 2 và Thủ Đức với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM (áo hoa, giữa) cùng đại diện Hội Nữ Doanh Nhân TPHCM (áo hồng) trao những phần quá tết cho người nghèo. Ảnh: Lệ Loan

Để chuẩn bị cho người nghèo đón Tết Đinh Dậu 2017, các hội phụ nữ trên địa bàn TPHCM đã vận động 80.000 phần quà, trị giá gần 20 tỷ đồng để trao tặng cho các gia đình chính sách, phụ nữ khuyết tật, cán bộ hội có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo.

Hơn 2,4 tỷ đồng chăm lo cho công chức viên chức khó khăn

Chiều 10/1, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức tổng kết hoạt động năm 2016. 

Kết quả nổi bật trong năm qua là đã vận động công chức viên chức người lao động đóng góp quỹ xã hội gần 2,5 tỷ đồng để chăm lo cho các trường hợp khó khăn, hỗ trợ 33 căn nhà mái ấm công đoàn, nhà tình nghĩa, tình thương tại TP và các tỉnh trên cả nước.

Thực hiện Tháng công chức viên chức, đoàn viên trong Khối đã thực hiện 74 công trình thi đua tập trung vào các nhóm cải cách hành chính, xây dựng văn hoá ứng xử công chức tại nơi làm việc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân TP.