Vì sao chủ đầu tư muốn đổi nhà thầu thi công dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống?

(VOH) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) có báo cáo gửi UBND TPHCM kiến nghị đổi nhà thầu thi công dự án nâng cấp sửa chữa đường Đồng Văn Cống.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông - chủ đầu tư) vừa có báo cáo, kiến nghị UBND TP giải pháp để sớm triển khai thi công và hoàn thành dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy).

Nhà thầu Công ty cổ phần Lạc An được cho là không thể đáp ứng tiến độ thực hiện hợp đồng sau khi Ban Giao thông đã có nhiều thư yêu cầu. Chủ đầu tư đề xuất lựa chọn nhà thầu mới để thực hiện các công việc còn lại của hợp đồng.

Vì sao chủ đầu tư muốn đổi nhà thầu thi công dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống? 1
Chủ đầu tư muốn đổi nhà thầu thi công dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống

Chủ đầu tư đề xuất với UBND TP 2 phương án giải quyết liên quan đến dự án đường Đồng Văn Cống. Phương án thứ nhất là chấm dứt hợp đồng với nhà thầu và phần công việc còn lại của hợp đồng sẽ tiến hành đấu thầu để thực hiện tiếp theo.

Phương án thứ hai là chỉ định nhà thầu phụ để tiếp tục thực hiện phần công việc còn lại của hợp đồng.

Ban Giao thông nhận thấy việc thực hiện phương án chấm dứt hợp đồng với nhà thầu và tổ chức đấu thầu đối với phần công việc còn lại sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện. Dự kiến khoảng 6 tháng và trong trường hợp có tranh chấp với nhà thầu về giá trị quyết toán thì có thể kéo dài hơn.

Phương án này sẽ không đảm bảo được tiến độ thi công và hoàn thành dự án theo chỉ đạo của UBND TP là vào tháng 8/2023.

Ban Giao thông kiến nghị TP xem xét và chấp thuận chỉ định nhà thầu phụ để thi công các công việc còn lại của hợp đồng.