VOH đạt 2 giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho đoàn viên tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí

(VOH) - Sáng 18/6, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Chương trình trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” để tuyên dương và trao giải cho 24 gương đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí năm 2020.

Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020).

Qua 9 lần tổ chức (từ năm 2004 đến năm 2020), Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” cho 132 cá nhân và 13 tập thể. Năm 2019, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã sửa đổi Quy chế giải thưởng “Ngòi bút trẻ” để tạo môi trường động viên và ghi nhận đến những người làm báo trẻ, đoàn viên tiêu biểu công tác trong lĩnh vực báo chí. Các gương được tuyên dương không chỉ tốt về chuyên môn mà còn là đoàn viên xuất sắc trong tham gia hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội và đặc biệt có rất nhiều tuyến bài viết, tác phẩm liên quan đến đời sống thanh thiếu nhi, công tác Đoàn - Hội - Đội của Thành phố.

Tại chương trình trao giải, chị Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: "Để có những chất liệu tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng, có sức lan tỏa, đó là quá trình không ngừng học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo và điều đó luôn được thể hiện rõ nét ở từng bạn đoàn viên được tuyên dương ngày hôm nay. Được trao vào dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Ban Thường vụ Thành Đoàn hy vọng rằng Giải thưởng còn có là niềm tin và sự kỳ vọng của tổ chức Đoàn gửi đến với các đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí, chuyển tải tin tốt, câu chuyện đẹp và lan tỏa khát vọng của tuổi trẻ Thành phố đến với cộng đồng, xã hội góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Trong các gương Ngòi bút trẻ năm nay, có 11 gương là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 15 gương là cán bộ Đoàn, 13 gương đạt giải thưởng báo chí cấp thành phố và 04 gương đạt giải thưởng báo chí cấp Trung ương. Tiêu biểu như Thiếu tá Lê Hùng Khoa - Báo Quân đội Nhân dân, phóng viên Lê Phạm Thái Duy - Bí thư Chi đoàn Báo Khăn Quàng Đỏ, phóng viên Vũ Thị Kim Ngân - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh…

ngòi bút trẻ, thành đoàn, VOH

24 đoàn viên tiêu biểu đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2020.

Đối với nghề báo, phóng viên Vũ Thị Kim Ngân của Kênh Thông tin – Thương mại – Giải trí FM 99.9 Mhz Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố cho rằng, nghề báo là một nghề cho những người trẻ nhiều cơ hội đồng thời cũng không ít thách thức, tuy nhiên những cơ hội mang đến thật sự rất là quý giá và ý nghĩa, mà không phải là nghề nghiệp nào cũng trải nghiệm được. Khi nhận giải thưởng, phóng viên Kim Ngân hạnh phúc cho hay: "Đây là lần đầu tiên mình được nhận giải thưởng “Ngòi bút trẻ” do Thành Đoàn xét tặng. Giải thưởng này là một động lực giúp mình có thêm tinh thần để hoạt động Đoàn và tham gia công tác chuyên môn tốt hơn".

ngòi bút trẻ, VOH

Phóng viên Lê Văn Bằng và Phóng viên Vũ Thị Kim Ngân của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2020.

Cũng trong tâm trạng xúc động khi nhận giải, phóng viên Lê Văn Bằng của Kênh Giao thông Đô thị FM 95.6 Mhz Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố chia sẻ, qua ngòi bút và các sản phẩm báo chí mà tôi tạo ra, góp phần làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ngày một hoàn thiện và tốt hơn: "Đây là một niềm khích lệ, động viên để tôi tiếp tục cống hiến với nghề, góp phần vào thành quả chung của cơ quan cũng như của thành phố trong công cuộc làm cho thành phố mình ngày càng tốt đẹp hơn. Về chuyên môn thì qua những giải thi uy tín như giải thưởng ngòi bút trẻ cũng góp phần cho tôi có những động lực tiếp tục phát triển nghề nghiệp, để có thể tiếp tục tham gia vào những giải báo chí tiếp theo trong năm 2021".

Giải thưởng Ngòi bút trẻ dành cho đoàn viên tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí được trao cho các phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên của các cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong chuyên môn, có đạo đức tốt, có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn – Hội – Đội, phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn bác sĩ Trường Đại học Y khoa tìm hiểu quy trình xử lý rác sinh hoạt của VWS: Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước bắt đầu vận hành từ năm 2007 theo Hợp đồng tiến nhận xử lý rác sinh hoạt cho TPHCM với công suất 3.000 tấn rác/ngày.

 

Ông Lê Văn Thinh làm Bí thư Quận Bình Tân: Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, ghi nhận và đánh giá cao quá trình công tác của ông Lê Văn Thinh với sự chủ động, trách nhiệm đối với công việc.