VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM

(VOH) - Chiều nay (4/1) tại trụ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VOH với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Tại lễ ký kết, VOH và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ký biên bản hợp tác, chính thức trở thành đối tác chiến lược và hợp tác lâu dài, sâu rộng, toàn diện.

VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo 1
Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác

Trong văn bản ký kết, VOH và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tiến hành trao đổi về chương trình “Phát thanh học đường”. Đây là chương trình có bề dày phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và VOH thực hiện trên sóng phát thanh của VOH, thời gian qua đã có hiệu ứng xã hội tốt đối với học sinh, phụ huynh, thông tin hoạt động giáo dục và đào tạo của Thành phố, giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, các gương điển hình tiên tiến, khuyến khích học tập, xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí trong cộng đồng.

Phối hợp truyền thông về giáo dục và phổ cập kiến thức các môn học cho học sinh khối trung học cơ sở, trung học phổ thông trên hệ sinh thái VOH Radio Multimedia (làn sóng Radio VOH và voh.com.vn).

VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo 2
VOH và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chính thức trở thành đối tác chiến lược

Trong thời gian tới, hai đơn vị tiến hành trao đổi về chương trình “Trò chuyện với tương lai”, triển khai rộng rãi đến học sinh các trường trung học phổ thông tham gia viết thư cho chính mình trong tương lai gửi về VOH cho chuyên mục “Thư gửi tương lai”. Viết bài “Cảm nhận về sách” và những nhân vật mà các em tâm đắc gửi về chuyên mục “Khuyến đọc”. Kết nối với mạng lưới tư vấn viên học đường đang công tác tại các trường trung học phổ thông tham gia chuyên mục “Trò chuyện với tuổi chúng mình”.Kết nối trang “Trò chuyện với tương lai” với Website các trường trung học phổ thông.

Hai bên cùng trao đổi hoạt động “Tham quan Bảo tàng Radio VOH” dành cho các em học sinh các cấp. Đây là một hoạt động nhằm phát triển giáo dục lịch sử địa phương, đến Bảo tàng Radio VOH các em học sinh tìm hiểu về địa danh radio lịch sử - nơi Tổng thống Việt Nam Cộng hoà Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng; nơi có tượng đài chiến sĩ Biệt động Thành đánh chiếm Đài Phát thanh Sài Gòn Tết Mậu Thân 1968; tham quan nhiều kỷ vật, hiện vật, máy móc tác nghiệp của phóng viên radio qua các thời kỳ.

VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo 3
Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tham quan bảo tàng Radio VOH

Các em học sinh cũng sẽ được trải nghiệm nhiều loại nhạc cụ độc đáo, thể hiện sinh động lịch sử phát triển nhạc cụ dân tộc và đương đại…, trải nghiệm phòng thu VOH và định hướng nghề báo phát thanh trong tương lai.

VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo 4

Các đại biểu tham quan bảo tàng nhạc cụ dân tộc đương đại

Chương trình “MasterClass” Lớp học về kỹ năng do chuyên gia âm nhạc trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn, giúp các em học sinh tăng khả năng sáng tạo thông qua âm nhạc cũng như có những giờ học và trải nghiệm thú vị.

Dự kiến mỗi tuần hoặc mỗi tháng sẽ có một chủ đề về âm nhạc như:  Đàn piano, guitar, đàn bầu…

Trong buổi lễ ký kết đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã thắp nhang tưởng niệm chiến sĩ tại Đài tưởng niệm Biệt động thành đánh Đài phát thanh Sài Gòn 1968, tham quan Bảo tàng Radio VOH, Bảo tàng nhạc cụ dân tộc đương đại và Nhà hát VOH.

VOH ký kết hợp tác chiến lược cùng Sở Giáo dục và Đào tạo 5
Các đại biểu tham quan và thắp nhang Đài tưởng niệm Biệt động thành đánh Đài phát thanh Sài Gòn 1968