VOH tổ chức về nguồn tại Tây Ninh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ

(VOH) - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức về nguồn tại Tây Ninh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, đồi 82, tỉnh Tây Ninh. Tại đây, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Công Đồng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) xúc động bày tỏ: "Chúng ta đến đây thắp hương tưởng niệm với tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất, ghi nhận công lao của các anh, để chúng ta hứa với lòng tiếp tục noi theo, nối bước các anh, tiếp tục xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đứng ở đây, chúng ta càng cảm thấy trách nhiệm của chúng ta, cho nên chúng tôi xin hứa với các anh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, sứ mệnh của mình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa để cùng với cả nước tiếp tục giữ vững sự nghiệp mà các anh đã giành lại được, tiếp tục sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước chúng ta ngày càng phồn vinh".

Đài liệt sĩ Tân Biên, đồi 82, tỉnh Tây Ninh quy tụ khoảng 14.300 hài cốt liệt sĩ đến từ khắp mọi miền đất nước và cả ở nước bạn Campuchia. Trong những ngày này, nhiều gia đình, đồng đội của liệt sĩ, các tổ chức chính trị, xã hội đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa cho các chiến sĩ. Đại diện tuổi trẻ VOH, đoàn viên Vũ Thị Kim Ngân phát biểu cảm tưởng: "Đoàn viên Thanh niên của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) vinh dự và tự hào khi được dâng hương tại nghĩa trang Tân Biên, Tây Ninh. Chiến tranh khóc liệt đã lùi vào quá khứ hơn 47 năm, đất nước chúng ta đã hòa bình thống nhất, nhân dân được hưởng tự do, ấm no, hạnh phúc. Để có được ngày toàn thắng, đất nước ta, nhân dân ta đã mất đi hàng triệu người con kiên trung. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ VOH xin kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, các anh, các chị đã góp phần cùng dân tộc Việt Nam viết nên trang sử vàng chói lọi, soi rọi cho thế hệ trẻ noi theo tiếp bước".

VOH tổ chức về nguồn tại Tây Ninh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ 1
Đoàn lưu lại kỷ niệm tại nhà bia tưởng niệm Đài Phát thanh Giải phóng

Cùng ngày, đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại nhà bia tưởng niệm Đài Phát thanh Giải phóng ở rừng quốc gia Lò Gò, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tại đây đoàn đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đi trước của Đài phát thanh giải phóng từ tháng 2/1962 đến 30/4/1975. Nhân chứng lịch sử, ông Phan Thanh Dũng, Nguyên kỹ thuật viên Đài phát thanh giải phóng, Chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đài phát thanh giải phóng cho biết, ông đã trải qua 11 năm sống, chiến đấu và làm nhiệm tại Đài phát thanh giải phóng. Ông cảm kích khi Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM luôn quan tâm, xây dựng bia để tưởng niệm, tri ân sự hy sinh của các chiến sĩ tại đây và hàng năm thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm, dâng hương: "Cảm tưởng của mình đối với tấm lòng VOH đối với liệt sĩ của đài giải phóng rất ý nghĩa, rất là cao cả. Chú mong mỏi sao sự chăm sóc, lo lắng của các đời sau này cũng sẽ tiếp tục có quan tâm tới câu lạc bộ của Đài Giải phóng. Chú cũng cám ơn tập thể của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM thời gian qua đã có công trình này. Phải nói là sự đóng góp quan tâm rất là sâu sắc, ý nghĩa. Hiện nay mình sống trong hòa bình thì phải nhớ lại sự hy sinh của các chú, các cô đi trước để có được hòa bình hôm nay. Tuổi trẻ hôm nay cần tiếp tục truyền thống bảo vệ đất nước và phát triển tốt hơn".