Nữ cán bộ công đoàn thành phố Hồ Chí Minh về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam

(VOH) - Trong 2 ngày (15 và 16/4), Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuyến về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam ở Tây Ninh.

Có gần 200 đại biểu là cán bộ nữ công đoàn cấp trên cơ sở và cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tham dự chuyến về nguồn.

Các đại biểu được tham quan, tìm hiểu về Trung ương Cục Miền nam ở Tây Ninh, nơi làm việc của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và các lãnh đạo từng sống và chiến đấu tại Trung ương Cục miền Nam.

Tham gia chuyến về nguồn, bà Nguyễn Thị Mỹ Sương, cán bộ công đoàn Trường Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: "Chuyến đi này làm mình có thêm nhiều suy nghĩ về các nhà lãnh đạo trong thời kỳ kháng chiến, thật sự rất khâm phục . Bản thân mình lâu nay vẫn có nghe qua báo đài nhưng chưa được tận mắt nhìn được chỗ ăn, ở, làm việc của các lãnh đạo. Bản thân mình lâu nay cũng học được tính tiết kiệm, những vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày cũng như trong công việc".

Nữ cán bộ công đoàn thành phố Hồ Chí Minh về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam 1
Gần 200 đại biểu là cán bộ nữ công đoàn cấp trên cơ sở và cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tham dự chuyến về nguồn.

Dịp này, các nữ cán bộ Công đoàn còn giao lưu với bà Hoàng Thị Khánh, nguyên Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, nguyên Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh và bà Tiêu Hải Vân, nguyên cán bộ Công vận Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Các cựu cán bộ công đoàn đã chia sẻ các kỷ niệm, kinh nghiệm hoạt động Công đoàn trong những ngày đất nước còn chiến tranh, khó khăn, những cảm xúc khó tả khi đất nước được giải phóng.

Bà Tiêu Hải Vân, cán bộ công đoàn hưu trí đã có hơn 7 năm gắn bó với Trung ương Cục Miền Nam sống và chiến đấu đến ngày giải phóng nhắn gởi: "Mong rằng, ở mức nào đó, tuổi trẻ hãy cảm nhận lấy điều đó, hãy trân trọng những giá trị ấy. Là một người có trách nhiệm tiếp nối cuộc sống hiện tại, thì phải biết giữ lấy độc lập, bảo vệ độc lập của đất nước".

Nữ cán bộ công đoàn thành phố Hồ Chí Minh về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam 2
Các cựu cán bộ công đoàn đã chia sẻ các kỷ niệm, kinh nghiệm hoạt động Công đoàn trong những ngày đất nước còn chiến tranh, khó khăn

Cho biết thêm ý nghĩa của chuyến về nguồn, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh bộc bạch: "Thế hệ công đoàn hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống anh hùng vừa qua những thước phim tư liệu, vừa qua thực tế, để noi theo các tấm gương, tiếp nối các hoạt động công đoàn.

Riêng Ban nữ công cũng rất hy vọng rằng, với những hoạt động về nguồn như thế này, chúng ta sẽ càng gắng kết với nhau nhiều hơn, có được những kinh nghiệm từ các đơn vị bạn, để hoạt động nữ công nói riêng và hoạt động công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động nói chung ngày càng phát triển hơn".

Nữ cán bộ công đoàn thành phố Hồ Chí Minh về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam 3
Dâng hương báo công với Bác và các chiến sĩ đã hy sinh tại nhà truyền thống Trung ương cục miền Nam.

Trước đó, các cán bộ Công đoàn đã dâng hương báo công với Bác và các chiến sĩ đã hy sinh tại nhà truyền thống Trung ương cục miền Nam.