TPHCM tập trung phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hạ tầng số

(VOH) - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh, trong mục tiêu phát triển của TPHCM, thành phố tập trung phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hạ tầng số.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có buổi gặp gỡ làm việc với Viện Kinh tế xanh cùng 3 nhà đầu tư lớn Vạn là Thịnh Phát (Việt Nam) và 2 tập đoàn hàng đầu châu Á là ORIX Corporation (Nhật Bản), CK Asset Holdings Limited Group (Hồng Kông) về thu hút đầu tư vào TPHCM.

TPHCM tập trung phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hạ tầng số 1
Chủ tịch UBND TPHCM tiếp các nhà đầu tư lớn đến TPHCM

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KH-ĐT TPHCM Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, TPHCM ưu tiên thu hút các tập đoàn công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, sử dụng công nghệ cao, có thế mạnh trong lĩnh vực R&D. Cùng với đó, ưu tiên các nhà đầu tư mạnh về tài chính, có công nghệ mới với hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường.

TPHCM cũng ưu tiên thu hút các ngành dịch vụ có giá trịgia tăng cao, hàm lượng khoa học – công nghệ cao, ngành kinh tế số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; Ưu tiên ngành công nghệ thông tin, ngành công nghiệp theo hướng tự động hóa sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo…

Ông Justin Chiu, Giám đốc Điều hành CK Asset HoldingsLimited, cho biết: “Chúng tôi đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng khi đầu tư tại đây một phần vì có sự đảm bảo của đối tác địa phương là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Những ngày qua, chúng tôi đã có dịp khảo sát các dự án của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại TPHCM và hoàn toàn bị thuyết phục. Vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư vào TPHCM".

Tại buổi gặp, bà Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn làm sao để có thể kết nối mọi nguồn lực, khơi thông mọi nguồn vốn đầu tư để đất nước được hấp thu cơ hội mới, đưa tất cả tiềm năng sẵn có, vượt qua các giới hạn để được phát triển đúng với vị thế của thành phố kinh tế đầu tàu cả nước”.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBNDTPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, trong mục tiêu phát triển của TPHCM, thành phố tập trung phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hạ tầng số. Cụ thể là phát triển đường bộ, đường sắt, đường thủy, logistics…; Phát triển hạ tầng xã hội về nhà ở, giáo dục, y tế…; Phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Đây là 3 lĩnh vực chú trọng hợp tác và mong muốn có sự hợp tác lâu dài, vì sự phát triển của TPHCM và cả nước, cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.