Tập huấn cài đặt bảo hiểm xã hội số cho cán bộ Công đoàn TPHCM

(VOH) - Hơn 100 cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tham gia buổi tập huấn hướng dẫn triển khai ứng dụng phần mềm VSSID - Bảo hiểm xã hội số do Cơ quan BHXH và LĐLĐ TPHCM phối hợp tổ chức.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ Công đoàn được nghe đại diện Cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM giới thiệu tính năng, tác dụng của VSSID trong việc tra cứu, quản lý quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của từng cá nhân đồng thời hướng dẫn cài đặt phần mềm VSSID trên điện thoại.

tap-huan-cai-dat-bao-hiem-xa-hoi-so-cho-can-bo-cong-doan-tphcm-voh.com.vn-anh1
Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội TPHCM hướng dẫn cài đặt VSSID cho cán bộ Công đoàn.

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM - khẳng định, việc ứng dụng phần mềm VSSID sẽ giúp cho người lao động dễ dàng tiếp cận, tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của cơ quan, đơn vị, tránh tình trạng doanh nghiệp không tham gia bảo hiểm xã hội; Thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất;

Đẩy mạnh thực hiện đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế để nâng cao nhận thức của người lao động, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đối với việc tự bảo đảm an sinh cho bản thân.

Ông Phạm Chí Tâm đề nghị, các cán bộ Công đoàn sau buổi tập huấn này sẽ về phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ Công đoàn cơ sở để tiếp tục hướng dẫn cho người lao động.

Được biết, sau buổi tập huấn này, Cơ quan Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn Lao động TPHCM sẽ phối hợp tổ chức một buổi tập huấn cho hơn 100 cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh– Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã chủ động đặt vấn đề, triển khai phối hợp với Liên đoàn Lao động TPHCM và tới đây là Thành đoàn TPHCM để tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền, cũng như cài đặt ứng dụng cho hội viên, đoàn viên.

Bảo hiểm xã hội TPHCM đang rất nỗ lực và kỳ vọng tương lai gần sẽ triển khai ứng dụng VSSID– Bảo hiểm xã hội số đến được thật nhiều nhóm đối tượng trên địa bàn thành phố.