Chờ...

Vụ mái ấm Hoa Hồng: Xác định 5 bảo mẫu bạo hành trẻ em

VOH - Ngày 5/9, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tăng Hữu Phong và Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi chủ trì họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn tuần qua.

Thông tin về vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12), bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND Quận 12 cho biết qua dữ liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 12 xác định 5 nhân viên (bảo mẫu) có hành vi hành hạ trẻ em.

Tuy nhiên khi kiểm tra, chỉ có 2 trường hợp có mặt tại cơ sở là N.T.N.C (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Đồng Nai) và T.M.N. (sinh năm 1953, ngụ tỉnh Cà Mau).

Bà C thừa nhận trong quá trình chăm sóc các trẻ tại mái ấm Hoa Hồng, đối tượng này nhiều lần dùng tay đánh vào cơ thể của trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

Căn cứ các tài liệu điều tra thu thập được, lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ đối tượng trên về hành vi “Hành hạ người khác”.

họp báo 59
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: TTBC

Đối với 3 bảo mẫu không có mặt là N.T.Q. (sinh năm 1983, ngụ Tiền Giang), Đ.T.K.L. (sinh năm 1978, ngụ TPHCM), D.N.T. (sinh năm 1977, tỉnh Sóc Trăng), Công an Quận 12 và Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an các tỉnh, đưa 3 đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Cũng tại họp báo, ông Nguyễn Tăng Minh - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM thông tin, đến 19 giờ ngày 4/9/2024, 3 Trung tâm thuộc Sở này đã hoàn thành việc tiếp nhận 84 trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng.

Các em được khám sức khỏe, chỉ định lượng thức ăn, sữa phù hợp với độ tuổi và tiêm ngừa theo quy định.