Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh với TPHCM

(VOH) - Tại buổi tiếp ông Ed Vaizey-Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh vào chiều 8/11, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao quan hệ phát triển tốt đẹp giữa TPHCM và Anh.

Hiện Anh là đối tác quan trọng của TPHCM, kim ngạch xuất khẩu giữa Anh và TPHCM đạt 816 triệu đô la Mỹ vào năm 2016, tại TP có khoảng 130 dự án của Anh với tổng vốn 350 triệu đô la Mỹ.

Lãnh đạo TP tin tưởng sau khi hiệp định thương mại tự do ký kết năm 2018, quan hệ hợp tác giữa hai bên được tăng cường hơn.

Trong thời gian qua, TP có sự phối hợp chặt chẽ với Tổng lãnh sự quán Anh trong lĩnh vực giáo dục và y tế. Hiện 2 dự án tại Bệnh viện Nguyễn Trãi và mô hình kiến trúc giao thông thông minh đang phát triển thuận lợi.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong và ông Ed Vaizey-Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh

Trao đổi về các vấn đề TP đang quan tâm như phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng đô thị thông minh và giáo dục, lãnh đạo TP mong muốn doanh nghiệp Anh tiếp tục quan tâm hỗ trợ TP trong xây dựng đô thị thông minh và giáo dục.

Trong tương lai TP xây dựng đô thị đại học quốc tế và rất mong có nhiều trường đại học Anh quốc đến đặt trụ sở để sinh viên TP có thể tiếp cận được nền giáo dục của Anh quốc.

Ông Ed Vaizey đánh giá cao sự phát triển năng động của TP và với những vấn đề TP đang quan tâm, Luân Đôn có nhiều điểm tương đồng và có kinh nghiệm chia sẻ trên lĩnh vực xây dựng tuyến metro, xử lý rác thải, xây dựng đô thị thông minh, phát triển liên kết giáo dục.