Xây dựng 100 căn “Nhà đoàn kết yêu thương” tặng đồng bào miền Trung và Tây nguyên

(VOH) - TPHCM sẽ xây dựng 100 căn “Nhà đoàn kết yêu thương” tặng đồng bào miền Trung và Tây nguyên.

Đây là nội dung tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lũ, thiên tai vừa qua do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM phối hợp với Cơ quan Đại diện Phía Nam - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC tổ chức vào sáng 25/12. 

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp ký kết tài trợ chương trình.
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp ký kết tài trợ chương trình

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC cam kết tài trợ kinh phí 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn “Nhà đoàn kết yêu thương” trị giá 50 triệu đồng/căn tặng 10 tỉnh thành, mỗi tỉnh 10 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ dân tộc thiểu số, hộ dân ở vùng biên giới ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do thiên tai gây ra, nhằm động viên kịp thời đối với các hộ dân các tỉnh có ngôi nhà mới để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Đặng Xuân Huy – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ: "Chương trình xây nhà chính là xây mái ấm để cho bà con an cư thì mới lạc nghiệp và khôi phục lại cuộc sống trong thời gian tới, nhất là mùa đông lạnh lẽo và Tết đang cận kề." 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP HCM Phan Kiều Thanh Hương, trong quý I năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên rà soát, lập danh sách, triển khai khởi công và xây dựng 100 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, các hộ khó khăn trên địa bàn các tỉnh. Bên cạnh đó, trong tháng 1 năm 2021, phối hợp với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn với 62,5 tấn đường. "Việc xây dựng nhà giúp cho đồng bào ở khu vực thường xuyên bị bão lũ còn nhiều khó khăn được ổn định cuộc sống sau khi những ngôi nhà này hoàn thành. Cụ thể, qua công trình 100 căn nhà trị giá 5 tỷ đồng thì còn có thêm hàng hóa hỗ trợ trong dịp Xuân về trị giá 1 tỷ đồng, giúp các trường hợp khó khăn có một cái Tết ấm áp".