Xây dựng cầu Hang Ngoài trong 11 tháng

(VOH) - Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP cho biết, theo kế hoạch công trình xây cầu mới Hang Ngoài (quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ khởi công vào đầu tháng 9/2020.

Cầu Hang Ngoài có tổng mức đầu tư là 403,9 tỉ đồng và được xây dựng trong 11 tháng. Cầu Hang Ngoài được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc giao thông thường xuyên tại khu vực các đoạn đường gần chợ Gò Vấp và các tuyến đường Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang Định, Phạm Văn Đồng...

Dự án cầu Hang Ngoài được phê duyệt tháng 10/2017, nhằm thay thế cầu cũ hiện nhỏ hơn mặt đường, "thắt cổ chai", đã xuống cấp do xây dựng từ lâu. Việc có cầu mới và mở rộng mặt đường nối hai tuyến Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng kẹt xe ở khu vực này.

cầu Hang Ngoài , ngày 22 tháng 8 năm 2020

Phối cảnh cầu Hang ngoài sau khi hoàn thành. Ảnh: Ban QLDA cung cấp

Cầu Hang Ngoài có chiều dài 650 m, trong đó 25 m phần cầu chính trên trục đường Nguyễn Văn Nghi - Lê Quang Định. Mặt cầu mở rộng lên 22,5 m (gấp đôi chiều rộng cầu cũ).

Riêng phần đường dẫn qua cầu dài 625 m từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Nghi đến Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng cũng được mở rộng đồng bộ với mặt cầu. Đồng thời, tại dự án bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, cống kỹ thuật phục vụ ngầm hóa các công trình khác...

Kế hoạch thi công chia làm các giai đoạn: xây cầu sắt tạm để các xe chạy, tiếp đến thi công một nhánh của cầu cho xe chạy trước, sau đó mới làm nhánh cầu thứ hai, cuối cùng tháo dỡ cầu sắt.

Đáng chú ý do cầu xây dựng phía trên tuyến đường sắt Bắc - Nam nên việc thi công còn phải đảm bảo an toàn cho xe chạy trên đường và tàu hỏa phía dưới.

Dự báo thời tiết hôm nay 22/8: Các tỉnh vùng núi phía Bắc nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ: Hôm nay (22/08), Bắc Trung Bộ và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác . Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

 

Danh sách địa chỉ các đội Cảnh sát giao thông TPHCM tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm của người dân: Người dân có thể trực tiếp đến trụ sở các đơn vị Đội/Trạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM để cung ...

 

Quận Thủ Đức khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận và Thành phố: Chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Thủ Đức lần thứ 6, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần 11, sáng 21/08 quận Thủ Đức tổ chức lễ công bố hoàn thành ...