Xử lý nghiêm xe chở container không đảm bảo an toàn khi lưu thông

(VOH) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều vụ xe đầu kéo rơi thùng container khi đang tham gia giao thông, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản đề nghị Công an Thành phố, và các đơn vị liên quan triển khai chuyên đề xử lý nghiêm các trường hợp xe đầu kéo, container không đảm các nguyên tắc an toàn trong quá trình lưu thông.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều vụ xe đầu kéo rơi thùng container khi đang tham gia giao thông, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Gần đây nhất vào ngày 16/08/2019, xe container đụng vào gầm cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức làm rơi thùng container. Ở thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều người đang đi trên đường nhưng may mắn không làm ai bị thương.

Trước đó, vào sáng 5/8/2019, khi chiếc container đang ôm cua lên cầu vượt Trạm 2 thì bất ngờ thùng container chao đảo rồi lật nhào đè trúng một chiếc xe tải. Rất may tai nạn không gây thương vong về người.

Và vào ngày 02/07/2019, khi đang chuẩn bị vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn thuộc Q.9, TP.HCM), xe đầu kéo bất ngờ làm rơi thùng container xuống đường, đè một ô tô con chạy cùng chiều. Vụ tai nạn may mắn không xảy ra thương vong.

xe công nguy hiem

Xe container lưu thông trên đường Võ Chí Công, quận 2

Trước tình trạng này, Sở GTVT đã đề nghị Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM phối hợp với các cảng trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn về an toàn giao thông, đạo đức tài xế và kiểm tra, nhắc nhở các nguyên tắc đảm bảo an toàn giao thông đối với xe container; thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng vào container và xếp container trên ô tô tại Điều 8 Thông tư 35/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định về xếp hàng hóa khi tham gia giao thông đường bộ.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an thành phố xây dựng và triển khai các chuyên đề xử lý nghiêm các trường hợp xe đầu kéo vi phạm các nguyên tắc an toàn giao thông trong quá trình lưu thông theo đúng quy định. Trong đó, xử phạt nghiêm các trường hợp lưu thông không khóa gù cố định thùng container với rơ-mooc, gây mất an toàn nghiêm trọng khi tham gia giao thông.