Y bác sĩ Bệnh viện dã chiến Củ Chi quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 21/3, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đến thăm các y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Chánh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết, bệnh viện được thành lập vào tháng 02/2020, hiện Bệnh viện có 25 bác sĩ và 66 điều dưỡng, được điều động từ Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và Bệnh viện Huyện Củ Chi, đồng thời thông tin thêm với đoàn về tình hình hoạt động của bệnh viện và tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên là y bác sĩ trẻ xung phong tham gia công tác tại bệnh viện. "Trong thời gian qua anh em y bác sĩ làm việc ở đây rất tự tin vì đã được tập huấn đầy đủ cùng với kiến thức vững vàng, tinh thần cũng rất lạc quan", bác sĩ Xuân cho biết.

Anh Ngô Minh Hải trao qua

Anh Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Còn các y bác sĩ trẻ tình nguyện cũng rất vui vẻ, quyết tâm thực hiện tốt công việc của mình. Bác sĩ trẻ Nguyễn Tiến Đạt – hiện đang công tác tại bệnh viên đa khoa Củ Chi cho hay mặc dù nhiệt độ ở đây rất cao vào buổi trưa, một bác sĩ hoặc nhân viên y tế có thể mặc đồ bảo hộ 2, 3 tiếng đồng hồ đứng dưới nắng, nhưng mà mỗi người rất quyết liệt để làm công tác phòng hộ cho cá nhân, cũng như là phòng hộ tại giường bệnh cho người cách ly.

"Mong muốn của mình là dịch bệnh sẽ mau kết thúc, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường, người cách ly được về, cũng như là những người bệnh sẽ mau hết bệnh, mọi người sẽ không có ca nào tử vong", bác sĩ Đạt bày tỏ.

Các y bác sĩ bệnh viện Dã chiến Củ Chi

Các y bác sĩ bệnh viện dã chiến Củ Chi quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Về khó khăn, Bác sĩ Nguyễn Quang Phước cho rằng, bệnh viện dã chiến hiện tại đang nhận những ca F0 và F1 là những ca lây cao, các bác sĩ ở đây cố gắng thực hiện tốt quy trình cách lý, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tốt, để không lan rộng ra cộng đồng, ngoài ra trang thiết bị vật tư vẫn còn chưa đầy đủ. Bác sĩ Phước chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng mang chuyên môn, nghiệp vụ của mình để điều trị và cách ly. Không riêng ở bệnh viện dã chiến, cán bộ y bác sĩ của cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Riêng bản thân mình sẽ cố gắng hướng dẫn gia đình và người nhà cách lý, hạn chế đi ra cộng đồng, để cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh".

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải đại diện cho đoàn trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm trị giá 400 triệu đồng bao gồm 1.000 bộ đồ bảo hộ, 4.500 khẩu trang y tế, 200 khẩu trang N95, 10.000 trứng gà, 500 kg gạo cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Đồng thời thông tin đến bệnh viện về hoạt động các Đội hình thanh niên hỗ trợ công tác nhập liệu tại các Khu cách ly do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố quản lý, cũng như tinh thần sẵn sàng tham gia hỗ trợ chống dịch của đoàn viên thanh niên Thành phố.

Từ 22/3: Tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài, người gốc Việt có giấy miễn thị thực - (VOH) - Thủ tướng vừa quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3/2020.