Cập nhật Covid-19 sáng 5/5: Vợ bệnh nhân 2982 ở Đà Nẵng dương tính lần 1

(VOH) - Tối 4/5, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin về trường hợp vợ của bệnh nhân 2982 (quê Hội An, tỉnh Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 22/4, người phụ nữ này cùng chồng đến quán Sambo (đường Hai Bà Trưng, Hội An) uống cà phê.

Đến 27/4, chị tiếp xúc 2 người đến spa. Trong các ngày từ ngày 28/4 đến ngày 4/5 người này có di chuyển đến nhiều địa điểm như tiệm gội đầu, bệnh viện, siêu thị cũng như một số địa điểm ăn uống khác trên địa bàn.

Covid Đà Nẵng
Ảnh minh họa.

Sáng 4/5, các bác sĩ lấy mẫu của người này để làm xét nghiệm.

Chiều 4/5, cơ quan y tế có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất, cho thấy người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2.

TP Hội An cho biết đã khoanh vùng, truy vết được 8 F1 liên quan đến ca nghi nhiễm này. Dự kiến sẽ phong tỏa khu vực hai vợ chồng này sinh sống.

Đồng Nai ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 ở Long Khánh

Báo Đồng Nai đưa tin, sáng 5/5, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là bà B.T.T., sinh năm 1977, thường trú tại P.Xuân Thanh (TP.Long Khánh), cư trú tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, đang làm việc tại quán bar New Phương Đông, TP.Đà Nẵng.

Ngày 28/4, bà B.T.T. khi đang làm việc ở quán bar New Phương Đông có tiếp xúc với chị Đ.T.T. – người đi cùng với bệnh nhân Covid-19 số 2982 đến quán bar.  Ngày 3/5, bà B.T.T. từ Đà Nẵng lên chuyến bay VN 113, số ghế 18 về đến sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi taxi về nhà xe Cúc Phương (quận 5, TPHCM) để về Long Khánh Đồng Nai.

Khi đi làm CCCD, bà T nhận được tin báo người bạn đi cùng với bệnh nhân Covid-19 số 2.982 bị cách ly tập trung (ca F1), nên liên hệ khai báo y tế với Trạm y tế P.Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Đến 20 giờ ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo bà B.T.T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bà T. đươc chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị. Hiện tại, bà T. sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

TPHCM: Chưa tự cách ly xong, một người Trung Quốc đi hát Karaoke 

Theo TTO, tối 4/5, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã bất ngờ kiểm tra hoạt động của nhà hàng The King.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trong số khách có mặt tại nhà hàng có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. Những người Trung Quốc này dù nói được tiếng Việt nhưng ban đầu tỏ ra bất hợp tác, không khai báo lý lịch. Tuy nhiên, sau khi lực lượng công an có mặt, nhóm người này mới chịu xuất trình hộ chiếu cùng các giấy tờ liên quan.

Đáng lưu ý, trong số người Trung Quốc trên có một người đàn ông 45 tuổi vừa hoàn thành cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên vào ngày 21/4 vừa qua.

Ông Dương Anh Đức đã yêu cầu Công an quận 1 lập biên bản vi phạm quy định phòng chống dịch đối với địa điểm này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng được đề nghị đến nhà hàng này để lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả khách và nhân viên có mặt tại đây. Dự kiến ngày 5-5 sẽ có kết quả xét nghiệm những trường hợp này.