Phiên họp thứ 11 của Ủy ban bầu cử TPHCM: Bầu cử đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Chiều 4/5, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố chủ trì phiên họp thứ 11 để nghe báo cáo tiến độ chuẩn bị bầu cử.

Theo báo cáo của Tiểu ban hành chính tổng hợp, đến nay toàn thành phố đã hoàn thành việc công bố và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp kèm theo tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên ở khu vực bầu cử. 

Toàn cảnh phiên họp thứ XI.
Toàn cảnh phiên họp thứ XI. 

Các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức đang triển khai tổ chức các hội nghị tiếp xúc để cử tri gặp gỡ với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp qua đó, giúp cử tri tìm hiểu rõ hơn những người ứng cử. Trên cơ sở đó, cử tri cân nhắc, lựa chọn để bầu ra những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý, các địa phương phải chuẩn bị chu đáo và tổ chức đúng quy định các buổi tiếp xúc cử tri theo luật định, tạo điều kiện cho các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri nơi ứng cử.

TP Thủ Đức và 21 quận, huyện cần tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri theo quy định và vận động bầu cử đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch giữa các ứng cử viên.

Đồng thời, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cần tiếp tục tổ chức diễn tập sử dụng thử nghiệm phần mềm công tác bầu cử (đợt 2 vào ngày 7/5 và đợt 3 vào ngày 14/5), đảm bảo hệ thống hoạt động tốt.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Sở Y tế TP phối hợp với Tiểu ban Hậu cần của Ủy ban Bầu cử TPHCM chuẩn bị phương án chi tiết về phòng, chống dịch Covid-19 ở tất cả quy trình bầu cử.

Các Ban bầu cử, các thành viên Ủy ban bầu cử TPHCM phải tập trung kiểm tra các địa phương triển khai và thực hiện tổ chức bầu cử, công tác chuẩn bị phương án bỏ phiếu trong điều kiện phòng chống dịch Covid - 19.