Europa League: MU và Arsenal thẳng tiến tứ kết - Tottenham bị loại

(VOH) – Rạng sáng 19/3, MU đá bại AC Milan 1-0, Arsenal để thua Olympiacos 0-1, Tottenham bại trận 0-3 trước Dinamo Zagreb ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2020/21.

Hòa nhau 1-1 ở trận đi trên Old Trafford, AC MilanManchester United tái đấu trên sân San Siro. Kết quả 1-1 ở lượt đi là cái kết mở, giúp cho tập hai trận đại chiến trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ở đó, quyết tâm chiến thắng của hai đội là như nhau, nhưng tấm vé tứ kết Europa League chỉ dành cho đội xứng đáng.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra giằng co khi hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phút 12, cơ hội đầu tiên đến với MU nhưng Bruno Fernandes lại sút vọt xà sau đường chuyền thuận lợi của Luke Shaw từ vòng cấm.

MU và Arsenal thẳng tiến vào Tứ kết Cup C2 - Tottenham thất vọng bị loại
Paul Pogba ghi bàn thắng duy nhất giúp MU vào tứ kết Cup C2.

Milan sau đó là đội chơi tốt hơn với nhiều pha lên bóng có đường nét. Về phần MU, họ chủ yếu tập trung tấn công ở cánh phải, nơi James hoạt động năng nổ. Dù vậy, các pha xử lý cuối cùng của cầu thủ mang áo số 21 lại không có được độ chuẩn xác cần thiết để tạo ra cơ hội cho Quỷ đỏ. Không những vậy, MU còn nhiều lần chuyền sai địa chỉ nguy hiểm mà nếu biết chắt chiu hơn, Milan hoàn toàn đã có thể rời hiệp 1 với một bàn thắng.

Đầu hiệp 2, HLV Solskjaer gây bất ngờ khi rút Rashford khỏi sân nhường chỗ cho Paul Pogba. Thế nhưng, đó hóa ra lại là quyết định thay đổi vận mệnh trận đấu. Chỉ cần 2 phút có mặt trên sân, Pogba đã giúp mở MU có bàn mở tỷ số. Phút 48, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, tiền vệ người Pháp chớp thời cơ nhanh dứt điểm cận thành bằng chân phải tung lưới Milan.

Nắm lợi thế, MU chủ động chơi chậm chắc để trở về miếng đánh phản công sở trường. Trong khung gỗ, Dean Henderson liên tục ghi điểm mạnh mẽ với pha cứu thua xuất sắc cho MU. Tỷ số 1-0 được nguyên đến hết trận.

Như vậy, sau 2 lượt trận, MU vượt qua Milan với tổng tỷ số 2-1 để vào tứ kết Europa League. Vào thời khắc khó khăn, quyết định thay người của Solskjaer thực sự đã tạo ra sự khác biệt.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal trên sân nhà đã nhận thất bại 0-1 trước Olympiacos. Dù vậy, “Pháo thủ” vẫn điền tên mình vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số thắng 3-2 sau 2 lượt trận.

Một đại diên khác của Anh là Tottenham đã gây thất vọng khi để thua trắng 0-3 trên sân Dinamo Zagreb. Chung cuộc, Tottenham bại 2-3 trước Dinamo Zagreb sau hai lượt đi và về ở vòng 1/8, qua đó chia tay Europa League trong tủi hổ.

Như vậy, Tottenham đang đối mặt với viễn cảnh trắng tay. Giờ Spurs chỉ còn duy nhất một đấu trường có thể đoạt cúp, đó là trận chung kết Cúp Liên Đoàn gặp Man City, diễn ra hôm 25/4. "Mùa giải thứ hai" của Mourinho có vẻ đã hết linh nghiệm.

VÒNG 1/8 - CUP C2 2020/21

Arsenal

0 - 1
LĐ: 3 - 1

Olympiacos

Dinamo Zagreb

3 - 0
LĐ: 0 - 2

Tottenham

Molde

2 - 1
LĐ: 0 - 2

Granada

Shakhtar Donetsk

1 - 2
LĐ: 0 - 3

Roma

AC Milan

0 - 1
LĐ: 1 - 1

Manchester United

Rangers

0 - 2
LĐ: 1 - 1

Slavia Prague

Villarreal

2 - 0
LĐ: 2 - 0

Dynamo Kyiv

Young Boys

0 - 2
LĐ: 0 - 3

Ajax