Ánh Viên lần thứ 3 liên tiếp giữ vị trí số 1

(VOH) - Ngày 13/1, BTC Cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu VN năm 2015 đã thông báo kết quả với chiến thắng thuyết phục thuộc về kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội).

Cuộc bầu chọn nhằm tôn vinh những tài năng thể thao VN sau những ngày tập luyện gian khổ cũng như ghi nhận sự nỗ lực của họ mang về những chiến tích trong năm qua, do Báo Thể thao Việt Nam cùng Trung ương Đoàn, Ủy ban Olympic VN đồng phối hợp tổ chức. Cuộc bầu chọn năm nay diễn ra ngày 12/1 cùng lúc tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với sự tham gia của hơn 160 nhà báo, phóng viên thể thao cả nước.

Đúng như dự báo, Ánh Viên đã giành được 1.031 điểm, lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là VĐV Việt Nam tiêu biểu nhất. Ánh Viên bỏ xa người đứng vị trí số hai là VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) được 619 điểm . VĐV quần vợt Lý Hoàng Nam (Bình Dương) đứng vị trí thứ ba với 585 điểm.

Nguyễn Thị Ánh Viên năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh VĐV Việt Nam tiêu biểu nhất.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh (Hải Phòng, 501 điểm), lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn (TPHCM, 482 điểm), và VĐV cử tạ Vương Thị Huyền (Hà Nội). Trong khi đó, xạ thủ đã giành suất dự Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh (Quân đội) chỉ xếp thứ 7 với 261 điểm, tiếp theo là VĐV TDDC Đinh Phương Thành (Hà Nội). Kỳ thủ cờ vua Lê Quang Liêm (TPHCM) xếp thứ 9 với 184 điểm, còn vị trí thứ 10 thuộc về VĐV đấu kiếm của Hà Nội - Vũ Thành An, với 154 điểm.

Những chiến tích ấn tượng mà Ánh Viên giành được có công sức rất lớn của HLV Đặng Anh Tuấn nên không có gì ngạc nhiên khi ông Tuấn giành giải HLV tiểu biểu với 475 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về HLV điền kinh Vũ Ngọc Lợi (Nam Đinh, 302 điểm), HLV cử tạ Huỳnh Hữu Chí (TPHCM, 163 điểm), HLV TDDC Trương Tuấn Hiền (Hà Nội, 137 điểm) và HLV cử tạ Dương Thị Ngọc (Hà Nội, 116 điểm).

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc, chiến thắng đã thuộc về VĐV Lê Văn Công (TPHCM, 418 điểm), tiếp theo là hai VĐV bơi lội cũng của TPHCM là Trịnh Thị Bích Như (307 điểm) và Võ Thanh Tùng (256 điểm). TPHCM còn có 1 VĐV bơi lội khuyết tật khác xếp vị trí thứ 5 là Nguyễn Thành Trung, 82 điểm, trong khi vị trí thứ 4 thuộc về VĐV điền kinh Nguyễn Thị Thủy (Hà Nội, 115 điểm).

Danh hiệu HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc đã thuộc về HLV cử tạ Nguyễn Hồng Phúc (TPHCM, 261 điểm). Tiếp theo là HLV bơi lội Đổng Quốc Cường (TPHCM, 217 điểm) và HLV điền kinh Trần Thanh Hoàng (Hà Nội, 140 điểm).